เชลซี ตัดสินใจเลือก เอียน มัตเซ่น ขณะที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ร่วมทัพ

เชลซี ตัดสินใจเลือก เอียน มัตเซ่น ขณะที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ร่วมทัพ

เชลซี เตรียมแยกทางกับ เอียน มัตเซ่น แบ็กซ้ายในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม แข้งวัย 21 ปีปฏิเสธการย้ายไป เบิร์นลี่ย์ ซึ่งเขาใช้เวลาในฤดูกาลที่แล้วด้วยสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์ แม้ว่า เชลซี จะยอมรับข้อเสนอยืมตัวซึ่งรวมถึงภาระผูกพัน 31.5 ล้านปอนด์ในการเซ็นสัญญาถาวรในปี 2024

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่นั้นมา มัตเซ่น ก็ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 10 นัดรวมเวลาเพียง 130 นาที โดยเขาต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่อแย่งตําแหน่งตัวจริงของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แม้จะมีอาการบาดเจ็บของทั้ง เบน ชิลเวลล์ และ มาร์ค คูคูเรลล่า ก็ตาม

เชลซี ได้ยื่นสัญญาต่อสัญญาฉบับใหม่กับ มัตเซ่น ออกไปอีก 12 เดือน แต่ความพยายามในการตกลงเงื่อนไขใหม่กับดาวเตะชาวดัตช์ก็ล้มเหลว และตอนนี้แหล่งข่าวได้ยืนยันกับสื่อต่างประเทศว่า สิงห์บลูส์ พร้อมที่จะขาย มัตเซ่น อีกครั้งในช่วงตลาดเดือนมกราคม

มีความสนใจมากมายในดีลยืมตัว แต่ เชลซี ได้แสดงออกอย่างชัดเจนว่าพวกเขาต้องการขายถาวร ในแง่ของแฟนบอล ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นที่สนใจ ในขณะที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็แสดงความสนใจในตัว มัตเซ่น เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีความสนใจใน มัตเซ่น ทั่วยุโรปแผ่นดินใหญ่โดยโบรุสเซียดอร์ทมุนด์เป็นทีมล่าสุดที่แสดงความสนใจที่จะบรรลุข้อตกลง นาโปลี และ โรม่า สองคู่หูจากกัลโช่ เซเรีย อา ต่างติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ส่วนหนึ่งของการดิ้นรนของ มัตเซ่น ในนาทีนี้คือ โปเช็ตติโน่ ชอบที่จะใช้ เลวี่ โคลวิล เซนเตอร์แบ็กธรรมชาติออกทางฝั่งซ้ายของแนวรับของเขาในฤดูกาลนี้

“ผมยังคงเรียนรู้ตําแหน่งใหม่ ดังนั้นแต่ละเกมผมจึงนําสิ่งต่างๆออกไป ซึ่งผมมีความสุขมาก” โคลวิลล์ กล่าวกับ เชลซี ทีวี “มันจะช่วยฉันในอนาคต ผมแค่ต้องพยายามช่วยทีมต่อไป”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง