เชลซี เดินหน้าเจรจาหวังคว้าตัว หลุยส์ คัมโปส ผู้บริหารด้านกีฬาของลีลล์

เชลซี เดินหน้าเจรจาหวังคว้าตัว หลุยส์ คัมโปส ผู้บริหารด้านกีฬาของลีลล์

หลุยส์ คัมโปส คือ ผู้บริหารทางกีฬาที่มีความยอดเยี่ยมและเปี่ยมไปด้วยความสามารถในการสรรหานักเตะที่มีพรสวรรค์และมีราคาที่เหมาะสม โดยเห็นได้จาก นิโคลัส เปเป้ ศูนย์หน้าของลีลล์เป็นตัวอย่างของผลงานของคัมโปสนี่เอง ที่ดึงตัวมาร่วมสโมสรเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

จากความสามารถทั้งทางด้านการเจรจา และด้านวิสัยทัศน์ ทำให้เชลซี ยอดทีมจากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องการที่จะดีงตัวคัมโปสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแสตมฟอร์ด บริดจ์ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรสิงห์ไฮโซ มักจะมีการพูดคุยกับนักเตะสม่ำเสมอนับตั้งแต่เขาเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรในปี 2003 แต่ทั้งนี้มหาเศรษฐีชาวรัสเซียและผู้บริหารอย่าง มาริน่า กราโนฟสกี้ ต้องการสร้างโครงสร้างฟุตบอลใหม่ของสโมสรในอนาคต

เอเมนาโล่ คือ ตำนานทางด้านผู้บริหารของเชลซีรายหนึ่งก็ว่าได้ ซึ่งหลังจากที่เขาไม่ได้ทำงานให้กับเชลซีแล้ว ก็ยังคงไม่มีใครเข้ามาแทนที่เขาในตำแหน่งนี้ สื่อฟุตบอลเมืองน้ำหอม รายงานว่า กราโนฟสกี้ ได้ทำการใส่รายชื่อผู้บริหารไว้ในลิสต์เพื่อเป็นแคนดิเดตในการเติมเต็มตำแหน่งดังกล่าว คัมโปสวัย 54 ปี เคยทำงานที่เรอัล มาดริด และโมนาโกมาก่อน ซึ่งผลงานก็ออกมาอย่างยอดเยี่ยม และทั้งนี้ได้รับการติดต่อจากเหล่าสโมสรจากโปรตุเกสมากมาย

ในช่วงเวลาของคัมโปส เขาเป็นผู้เจรจาในด้านนักเตะดังๆมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ฮาเมส โรดริเกซม แบร์นานโด้ ซิลวา, ดจิบริล ซิเดเบ้, เบนจามอง เมนดี้ รวมไปถึงทิโมอี้ บากาโยโก้อีกด้วย และอีกหนึ่งรายที่ขาดไม่ได้คือการเซ็นสัญญาคว้าตัว นิโคลัส เปเป้ เข้ามาร่วมทีมเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และในเวลานี้ ศูนย์หน้ารายนี้คือหนึ่งในดาวยิงที่ร้อนแรงที่สุดคนหนึ่งในยุโรป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง