เชลซีทำสำเร็จ! คว้าตัว อันเจโล่ กาเบรียล แข้งดาวรุ่งซานโตสร่วมทัพ

เชลซีทำสำเร็จ! คว้าตัว อันเจโล่ กาเบรียล แข้งดาวรุ่งซานโตสร่วมทัพ

สถิติยิงประตูน้อยเกินไปนะ! เชลซี ทีมขวัญใจมหาชนได้ประกาศคว้าตัว อันเจโล่ กาเบรียล ปีกชาวบราซิลจากซานโตส มาเป็นแข้งใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการแล้ว พลพรรค เดอะ บลูส์ ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการ ถึงการเซ็นสัญญากับนักเตะดาวรุ่งวัย 18 ปีรายนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวที่ไม่เปิดเผย โปรไฟล์ของนักเตะพลังหนุ่มรายนี้จัดได้ว่าน่าสนใจเช่นกัน เพราะกาเบรียลเป็นดาวเตะของทีมชาติบราซิลชุด U20 อีกด้วย โดยติดทีมไปทำศึกฟุตบอลโลกรุ่นเล็กมาแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ด้วยวัยแค่เพียง 15 ปีกับอีก 308 วัน เขาได้กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ประเดิมสนามให้กับยอดทีมของลีกบราซิเลียนอย่าง ซานโตส ในเกมที่พวกเขาได้พบกับ ฟลูมิเนนเซ่ ในเดือนตุลาคม 2020 ที่ผ่านมานั่นเอง และนอกจากนี้ เขายังทำสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในศึกโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส คัพ (เทียบเท่ากับแชมเปี้ยนส์ลีกของยุโรป) ที่สามารถทำประตูได้ในการแข่งขันรายการดังกล่าว

อันเจโล่ กาเบรียล ทำไปแล้ว 5 ประตูจากการลงสนาม 129 เกมให้กับซานโตส และก่อนหน้านี้ กาเบรียล ยังสร้างความจี๊ดให้กับยอดทีมจากลีกสเปนอย่าง บาร์เซโลน่า ด้วยการปฏิเสธข้อเสนอจากบาร์เซโลน่ามาแล้ว ซึ่งตั้งแต่นั้นมา เชลซี ก็ได้ติดต่อเข้ามาทาบทามต่อในทันที ซึ่งดูเหมือนว่านักเตะรายนี้จะเป็นแฟนบอลเชลซี เลยทำให้เขาตัดสินใจได้ไม่ยากในการจะเซ็นสัญญาด้วยนั่นเอง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง