เจอร์เก้น คล็อปป์ ยื่นข้อเสนอคุมทีม ลิเวอร์พูล ให้กับ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยื่นข้อเสนอคุมทีม ลิเวอร์พูล ให้กับ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เสนอโอกาสให้ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ได้ทําตามความฝันในการเป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลสักวัน อีริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษวัย 75 ปี เพิ่งเปิดเผยว่าเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และคาดการณ์ว่าเขาจะเหลือเวลาอีกไม่เกินหนึ่งปีที่จะมีชีวิตอยู่ กุนซือชาวสวีเดนยอมรับว่าเขารู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้รับโอกาสคุมทีม ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นทีมที่เขาสนับสนุน

ลิเวอร์พูล ได้ติดต่อ อีริคส์สัน เพื่อหารือเกี่ยวกับบทบาทในเกมการกุศลระดับตํานานที่กําลังจะมาถึงในเดือนมีนาคม และตอนนี้ คล็อปป์ ได้ก้าวไปอีกขั้นและเชิญเจ้านายมาเยี่ยมชมสนามซ้อมและใช้เวลาหนึ่งวันในฐานะผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล

“ผมรู้จักเขาโดยไม่รู้จักเขา เราไม่เคยเจอกัน” คล็อปป์ กล่าว “เห็นได้ชัดว่าเป็นข่าวที่น่าประทับใจมากเมื่อคุณได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้”

“ผมได้ยินเป็นครั้งแรกเกี่ยวกับความชื่นชมหรือความรักที่เขามีต่อ ลิเวอร์พูล และเขาเป็นแฟนบอลมาตลอดชีวิต ดังนั้นตอนนี้ฉันได้ยินเกี่ยวกับเกมและอะไรทํานองนั้น ฉันไม่ได้รับผิดชอบเรื่องนั้นดังนั้นฉันจึงไม่สามารถพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนั้นได้”

“สิ่งเดียวที่ผมสามารถพูดได้คือเขายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมาที่นี่ และเขาสามารถนั่งในที่นั่งของผมในสํานักงานของผมและทํางานของผมเป็นเวลาหนึ่งวันถ้าเขาต้องการ นั่นไม่ใช่ปัญหา การอยู่ข้างสนามอาจยากขึ้นเล็กน้อย”

เพื่อตอบสนองต่อการเรียกร้องให้เขาจัดการเกม Legends Eriksson ยอมรับว่าเขาจะยอมรับอย่างยินดี

“ฉันจะยอมรับแน่นอน” เขาบอกกับสื่อข่าว “การเป็นโค้ช ลิเวอร์พูล นั่นคงเป็นความฝันของผม นั่นเป็นความฝันของฉันมาโดยตลอด แต่ฉันไม่ได้บ่น ผมมีทีมฟุตบอลที่ดีมากมาย, ทีมชาติ และสโมสรต่างๆ ดังนั้นผมจึงมีความสุข”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง