เจอร์เก้น คล็อปป์ ยกให้ดาวเตะพรีเมียร์ลีกเป็นนักเตะคนโปรดที่ไม่ใช่ ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยกให้ดาวเตะพรีเมียร์ลีกเป็นนักเตะคนโปรดที่ไม่ใช่ ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เลือก จาร์ร็อด โบเว่น ดาวยิงเวสต์แฮม เป็นนักเตะคนโปรดของเขาที่ไม่ใช่ ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีก โบเว่น โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ “ขุนค้อน” ในฤดูกาลนี้ โดยยิงไป 12 ประตูในทุกรายการ โดยเปลี่ยนมาเล่นในตําแหน่งกองหน้าตัวกลางได้สําเร็จ

แข้งวัย 27 ปีทําประตูสุดสวยให้กับ เวสต์แฮม ที่ยิงประตูเดียวในแอนฟิลด์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาในเกมที่พ่ายแพ้ 5-1 ในคาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า คล็อปป์ อยากชื่นชม โบเว่น โดยยกย่องพัฒนาการของดาวเตะทีมชาติอังกฤษในช่วงที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ โบเว่น เคยมีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายไป ลิเวอร์พูล แต่ให้คํามั่นสัญญากับอนาคตระยะยาวของเขากับ เวสต์แฮม ด้วยการเซ็นสัญญา 7 ปีที่ลอนดอน สเตเดี้ยม

คล็อปป์ กล่าวว่า “ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ทุกคนมีโอกาสผ่านมันไปได้ ในช่วงเวลาที่ยุ่งมากการหาผู้เล่นตัวจริงที่สามารถไปและไปได้เพราะ เวสต์แฮม เป็นทีมที่แข็งแกร่งจริงๆ เดวิด มอยส์ กําลังทําผลงานได้อย่างไม่น่าเชื่อฉันต้องพูด”

“พวกเขาทําได้ดีอีกครั้งผ่านในยุโรปมันน่าประทับใจจริงๆ ปัญหาอาการบาดเจ็บเช่นกัน เล่นโดยไม่มี อันโตนิโอ และ โบเวน ก็ก้าวขึ้นมาในตําแหน่งนั้น”

“เขาน่าจะเป็นนักเตะคนโปรดของผมนอกเหนือจากนักเตะทุกคนที่ผมต้องพูด มันยอดเยี่ยมมากในสิ่งที่เขากําลังทําและพัฒนาไป”

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังใช้เวลาในการดูตัวอย่างเกมต่อไปของสโมสรในคาราบาว คัพ โดย หงส์แดง จะพบกับ ฟูแล่ม ในรอบรองชนะเลิศสองนัด

“ดูเหมือนว่ามันจะเป็นสองเกมที่น่าตื่นเต้น เกมสุดท้ายก็น่าตื่นเต้นมาก เราคุยกันก่อนเกมกับ ดาวิด เช่นกัน ฟูแล่ม ก็พร้อมมาก ซึ่งเรารู้สึกที่นี่ ซึ่งหลังจากนั้นเวสต์แฮมก็รู้สึกเช่นกันในอีกไม่กี่วันต่อมา

“พวกเขาแข็งแกร่งมาก, พูดตามตรง, เป็นทีมที่ดีจริงๆ และพวกเขาอยากไปเวมบลีย์ด้วย ดังนั้นเราจะรู้สึกแบบนั้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง