เจฟฟ์ ชิ เปิดเผย! เจ้าของทีมวูล์ฟส์หวิดจะได้เทคโอเวอร์เวสต์บรอม แต่มีจุดเปลี่ยน

เจฟฟ์ ชิ เปิดเผย! เจ้าของทีมวูล์ฟส์หวิดจะได้เทคโอเวอร์เวสต์บรอม แต่มีจุดเปลี่ยน

เจฟฟ์ ชิ ประธานสโมสร วูล์ฟส์ ได้ยอมรับว่า โฟซุน เจ้าของสโมสรมีเป้าหมายที่จะซื้อกิจการสโมสร เวสต์บรอมวิช ก่อนที่ฮอร์เก้ เมนเดส จะเข้ามาแทรกแซงการทุ่มเงินครั้งดังกล่าว ชิ ได้เปิดเผยในหนังสือเล่มใหม่ ‘Revolution Of Wolves: A Premier League Trilogy 2003-2023’ ถึงสิ่งที่โฟซุนกำลังจะทำอะไรบางอย่างกับเวสต์บรอมวิช

ชิ อธิบายว่า “โฟซุน เป็นกองทุนเพื่อการลงทุนสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ มากมาย และ [ในปี 2014] ผมก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นกรรมการผู้จัดการฝ่ายการลงทุน ที่ดูแลอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ต โฟซุน กำลังมองหาพื้นที่ใหม่ๆ เพื่อสำรวจและลงทุน และกีฬาก็เป็นหนึ่งในนั้น พวกเขาขอให้ผม ลองใช้เวลาว่างๆนำทีมงานกลุ่มเล็กๆ ซักหนึ่งหรือสองคนไปสำรวจดู และดูว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างในวงการกีฬา”

“เราไปดูการแข่งขันกีฬา คุยกับเอเจนซี่ สโมสร บริษัทสื่อ ชุดกีฬา อะไรพวกนี้มากมาย ตอนแรกเราไม่กระตือรือร้นที่จะหาสโมสรมาบริหารอะไรหรอกนะ จากนั้น ฮอร์เก้ [เมนเดส] ก็โทรมาหาผมในวันหนึ่งและบอกว่า ผมอาจมีโอกาสได้ลงเอยกับวูล์ฟส์นะ แต่ก่อนหน้านั้นผมก็ได้รับสายอีกครั้งว่าอาจมีโอกาสได้ไปเทคโอเวอร์เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เนื่องจากเจ้าของของพวกเขาต้องการขายสโมสรพอดี ผมบินมาที่นี่และได้คุยกับ เจเรมี พีซ (ประธานสโมสร เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน) แต่ข้อตกลงในการเจรจาก็ล้มเหลวเพราะเราคิดว่าราคาไม่เหมาะสม”

“มันมีมูลค่า 200 ล้านปอนด์เลยนะ มันแพงเกินไปสำหรับทีมที่ยากที่จะอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกต่อไป คุณต้องจ่าย 200 ล้านปอนด์ แล้วยังไม่พอ คุณยังต้องหาเงินอีก 100 ล้านปอนด์เพื่อซื้อนักเตะ ตอนที่เราคุยกับเวสต์บรอม ผมได้พบกับนูโน่ (เอสปิริโต้ ซานโต้) ครั้งหนึ่งในร้านอาหารเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับโอกาสที่จะพาเขาไปที่นั่นด้วย จากนั้น ฮอร์เก้ ก็พูดกับเราว่า ‘เจฟฟ์ ถ้าคุณกำลังคุยกับ เวสต์บรอม มันอาจเสียเวลา ทำไมคุณไม่ลองคุยกับสโมสรอื่นล่ะ’ ผมตกลงและเราก็ไปจากที่นั่น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง