เกล็น จอห์นสัน ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 34 ปี

เกล็น จอห์นสัน ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 34 ปี

อดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ผู้ซึ่งเคยรับใช้ทีมชาติ 51 ครั้ง ถูกปล่อยตัวจากสโต๊ค เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ปราการหลังวัย 34 ปี เคยได้รับชัยชนะในทุกๆรายการเมเจอร์ของอังกฤษทั้งพรีเมียร์ ลีกกับเชลซี , เอฟเอ คัพ กับ ปอร์ตสมัธ รวมไปถึงลีกคัพ กับหงส์แดง ลิเวอร์พูล เขาได้กล่าวกับท๊อคสปอร์ตว่า “วันนี้เป็นวันที่ผมต้องการจะบอกว่าผมได้รีไทร์จากอาชีพการค้าแข้งแล้ว”

“ผมรู้ดีว่าผมใกล้ที่จะรีไทร์ตั้งแต่ช่วงซีซั่นที่ผ่านมาแล้ว ผมต้องการรีไทร์ในเวลาที่ร่างกายของผมยังดีอยู่แบบนี้” จอห์นสันเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับเวสต์แฮม โดยเดบิวต์ตั้งแต่ปี 2003 ทั้งยังยิงได้ 1 ประตูในเกมที่เอาชนะเม็กซิโก 3-1 ในปี 2010 อีกด้วย

เขาติดทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลก ปี 2010 , 2014 รวมไปถึงยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพในปี 2012 จอห์นสันเป็นนักเตะคนแรกที่ถูกซื้อโดยโรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสรเชลซี โดยลงเล่นทั้งสิ้น 71 เกมกับสิงห์บลู

โดยเขามีชื่อติดใน ทีมยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ ลีก เสียด้วย พร้อมกับลูกยิงแห่งปีในเกมพับกับฮัลล์ ซิตี้ หลังจากนั้นเขาได้ย้ายมาลิเวอร์พูลด้วยค่าตัว 18.5 ล้านปอนด์ ด้วยการลงเล่นไปถึง 200 นัดในแอนฟิลด์ ต่อมาเขาถูกปล่อยตัวให้กับสโต๊ค ซิตี้แบบไร้ค่าตัว ซึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมาเขามีโอกาสลงสนามเพียง 10 นัดให้กับช่างปั้นหม้อ ก่อนจะถูกผลักใส

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง