อำลาสเปอร์ส! ยาย่า ตูเร่ ลาออกจากตำแหน่งโค้ชทีมเยาวชนสเปอร์ส บินทำงานลีกเบลเยี่ยม

อำลาสเปอร์ส! ยาย่า ตูเร่ ลาออกจากตำแหน่งโค้ชทีมเยาวชนสเปอร์ส บินทำงานลีกเบลเยี่ยม

ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส ทีมดังของพรีเมียร์ลีกได้ประกาศว่า ยาย่า ตูเร่ โค้ชของทีมเยาวชนสเปอร์ส ได้ลาออกจากการทำหน้าที่ในอคาเดมี่อย่างเป็นทางการแล้ว โดยตัวของ ตูเร่ จะย้ายไปทำงานในลีกเบลเยี่ยมแทน ตอนนี้ ตูเร่ ซึ่งเป็นอดีตจอมทัพชื่อดังของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ บาร์เซโลน่า ได้ย้ายไปเข้าร่วมทีม สตองดาร์ด ลีแอช ในลีกเบลเยี่ยมแล้ว โดยเขาจะไปทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยโค้ชทีมชุดใหญ่ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อนที่จะได้กลายเป็นโค้ชระดับทีมชุดใหญ่ในอนาคต

ตูเร่ อดีตมิดฟิลด์ชื่อดังวัย 40 ปี ได้เขียนโพสต์ลงบน Twitter หลังจากเซ็นสัญญากับสตองดาร์ด ลีแอช ไปว่า “ผมยินดีมากเลยครับ ที่ผมได้มีโอกาสแบ่งปันช่วงเวลาที่ดีกับสเปอร์ส และตอนนี้ผมอยากจะบอกว่าผมจะไปรับงานผู้ช่วยโค้ชที่ สตองดาร์ด ลีแอช แล้วนะครับ มันเป็นเกียรติมากเลย ที่ผมจะได้ไปเข้าร่วมงานสโมสรแห่งนี้ ผมเองก็รอคอยที่จะได้ร่วมงานกับหัวหน้าโค้ชอย่าง คาร์ล ฮอฟเก้นส์ อีกด้วย”

“ผมขอขอบคุณทุกคนที่ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส จากใจจริง ขอบคุณอคาเดมี่สำหรับการสนับสนุนผมตลอด 18 เดือนที่ผ่านมา ที่ผมได้อยู่กับสโมสร ขอกล่าวถึง ดีน ราสตริก, คริส พาวเวลล์ และนักเตะเยาวชนทุกคนด้วยนะครับ ที่ผมได้ร่วมงานด้วย ขอบคุณจริงๆ แล้วพบกันใหม่ หวังว่าทุกคนจะโชคดี ในอนาคตสักวัน เราอาจจะได้กลับมาร่วมงานกันก็ได้”

ทั้งนี้ ตูเร่ เคยมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ปี 2010 กับซิตี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง