อำลาฟลอหญ้า! โนลิโต้ อดีตแข้งบาร์ซ่าประกาศแขนสตั๊ด

อำลาฟลอหญ้า! โนลิโต้ อดีตแข้งบาร์ซ่าประกาศแขนสตั๊ด

แฟนบอลบาร์เซโลน่าจดจำเขาได้เป็นอย่างดี! โนลิโต้ อดีตกองหน้าเซลต้า บีโก้ และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประกาศอำลาวงการพ่อค้าแข้งแล้ว หลังจากที่ไม่สามารถไปได้ไกลกว่านี้แล้วในเส้นทางสายอาชีพ ในปัจจุบัน โนลิโต้ มีอายุ 36 ปีแล้ว และโนลิโต้เองก็ถูกนับว่าเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งพรสวรรค์สูงของ บาร์เซโลน่า เขาผ่านการเล่นในทีมเยาวชนบาร์เซโลน่ามาก่อน และจากนั้นก็ย้ายออกจากทีมเพื่อไปหาโอกาสลงเล่นในระดับทีมชุดใหญ่ โดยเขาได้เล่นให้กับ เซบีญ่า และเบนฟิก้า ด้วยเช่นกัน

เขาประกาศในวันนี้ว่า “ถึงเวลาแล้วที่ผมต้องบอกลาฟุตบอล มันคือความหลงใหลที่ผมมีให้มันมาอย่างยาวนานหลายปี แต่ก็นั่นแหละครับ นักฟุตบอลย่อมมีวันที่ต้องเลิกเล่นเช่นกัน ผมได้รับสิทธิพิเศษมากมาย และรู้สึกโชคดีเหลือเกินที่ผมได้เพลิดเพลินไปกับกีฬาที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ และได้เล่นบอลในระดับสูงมาโดยตลอด ซึ่งมันทำให้ผมได้สัมผัสประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากมายและนำความทรงจำที่ดีมากมายนับไม่ถ้วนติดตัวไปด้วยตลอดไปจนวันตาย ขอขอบคุณครอบครัวของผมเป็นพิเศษเลยครับ ที่ให้การสนับสนุนผมตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายที่ผมสวมสตั๊ด”

ทั้งนี้ โนลิโต้ ในสมัยยังค้าแข้งนั้น เป็นปีกซ้ายที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องการกระชากลากเลื้อย และบางครั้งก็หุบเข้าในมาเล่นเป็นกองหน้าตัวต่ำได้เช่นกัน แต่น่าเสียดายที่เขาไม่ค่อยมีวาสนากับทีมชาติสเปนมากเท่าไหร่ และมักจะโดนหมางเมินเสมอ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง