รูดิเกอร์ เชื่อ อาซาร์เป็นรองแค่เพียงเมสซี่

โรนัลโด้ Who รูดิเกอร์ เชื่อ อาซาร์เป็นรองแค่เพียงเมสซี่

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ปราการหลังจอมแกร่งของทีมเชลซี เชื่อว่ามีแค่เพียงลิโอเนล เมสซี่ เท่านั้นที่เก่งกว่า เอเด็น อาซาร์ ซุปเปอร์สตาร์เพื่อนร่วมทีมของเขา ในโลกของฟุตบอล อาซาร์ กลายร่างเป็นซุปเปอร์สตาร์ของทีมสิงห์บลูส์ ในปี 2012 หลังจากย้ายมาจากลิลล์ แต่กลับไม่สามารถสอดแทรกแย่งรางวัลบัลลงดอร์กับนักเตะอย่างเมสซี่และคริสเตียนโน โรนัลโด้ ได้เลยในช่วง 10 ปีหลังสุด แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โรนัลโด้คว้ารางวัลบัลลงดอร์มาครอบครองได้แต่เพียงผู้เดียว รูดิเกอร์ก็เชื่อว่าเมสซี่ยังคงเป็นนักเตะหมายเลขหนึ่งของโลกและอาซาร์ก็คือผู้ถ้าชิงอันดับที่สองรองจากเมสซี่ เมื่อรูดิเกอร์ถูกถามเกี่ยวกับการรับมือกับความเร็วของคีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ ในฟุตบอลเนชั่นส์ ลีก

รูดิเกอร์ตอบว่า “เอ็มบัปเป้นั้นเร็วอย่างน่าเหลือเชื่อ เขายอดเยี่ยมจริงๆ การที่จะหยุดเขาเราต้องทำกันเป็นทีม แต่ถ้ามีคุณแค่เพียงเดียว…โชคดีแล้วกันนะ แต่สำหรับผม นักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกก็คือเมสซี่ คนถัดไปก็คืออาซาร์” นอกจากนั้นแนวรับของทีมเชลซีก็ยังให้เครดิตกับการออกสตาร์ทที่ยอดเยี่ยมของของทีมในฤดูกาลนี้กับอาซาร์ หลังพาทีมคว้าชัยชนะได้ครบทั้ง 100 เปอร์เซนต์เต็ม

“ด้วยความสัตย์จริง ผมประหลาดใจกับสิ่งที่พวกเราทำเพราะว่านักเตะอย่างอาซาร์และก็องเต้ช่วงเวลาที่หนักหนาในฟุตบอลโลกและเขาเพิ่งจะกลับมาซ้อมร่วมกับทีม พวกเขายังคงรักษาความเฉียบคมเอาไว้ได้และมันน่าประทับใจมากๆ” เขาเสริม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง