อัล อิททิฮัดทำสำเร็จ! คว้าตัว เบนเซม่า ร่วมทีมด้วยสัญญา 3 ปีบวกออปชั่นต่อเพิ่ม 1 ปี

อัล อิททิฮัดทำสำเร็จ! คว้าตัว เบนเซม่า ร่วมทีมด้วยสัญญา 3 ปีบวกออปชั่นต่อเพิ่ม 1 ปี

อัล อิททิฮัด สโมสรจากลีกฟุตบอลประเทศซาอุดิอาระเบีย ได้ประกาศคว้าตัว คาริม เบนเซม่า กองหน้าชาวฝรั่งเศสมาเป็นสมาชิกใหม่ของทีมได้เลย อดีตกองหน้าระดับตำนานของ เรอัล มาดริด ได้ตกลงเซ็นสัญญากับ อัล อิททิฮัด ยาวจนถึงปี 2026 แถมยังจะได้รับเงินค่าแรงมากถึง 100 ล้านยูโรต่อฤดูกาลอีกด้วย

และนอกจากนี้ เบนเซม่า ยังมีโอกาสจะได้เล่นในลีกซาอุดิอาระเบียเป็น 4 ปีอีกด้วย หากว่าสัญญา 3 ปีของเขาหมด แต่ในเอกสารสัญญาจะมีการแนบออปชั่นในการขยายสัญญาโดยอัตโนมัติ 12 เดือนเอาไว้ด้วย เบนเซม่าได้ตัดสินใจอำลาทีม เรอัล มาดริด หลังจากผ่านไป 14 ฤดูกาลเต็มที่เขาสวมเสื้อทัพ โลส บลังโกส รับใช้ทีมมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา โดยเขาคว้ามาหมดแล้วทุกแชมป์ในระดับสโมสรร่วมกับ เรอัล มาดริด และยังได้ครองบัลลงดอร์เมื่อปลายปีที่ผ่านมาอีกเช่นกัน

“ผมไม่มีคำพูดอะไรที่จะเอ่ยออกมาให้มันเยอะหรอกนะ เพราะมันเป็นวันที่เศร้านิดหน่อย เพราะมันทำให้ผมเจ็บปวดที่ต้องย้ายออกจากสโมสร ผมมีความฝันที่จะเซ็นสัญญาและจบอาชีพที่เรอัล มาดริด แต่สุดท้ายชีวิตของคนเรา ก็มีโอกาสและตัวเลือกมากมายให้เราได้พิจารณา ในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพตัวเอง และผมก็ทำแบบนั้น ผมเลือกย้ายทีม ผมทำตามคำแนะนำของครอบครัวของผมด้วย” กองหน้าชาวฝรั่งเศส ได้กล่าวกับแฟนบอลในพิธีอำลาการค้าแข้งร่วมกับมาดริดเมื่อวานนี้

และเมื่อมีโอกาสได้พูดถึง อัล อิททิฮัด ว่าที่ต้นสังกัดใหม่ผ่านวิดีโอด้วยอีกนั้น เบนเซม่า ได้กล่าวว่า “ผมรอคอยที่จะได้พบพวกคุณในเจดดาห์อยู่นะ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง