แฟนปืน ฝันหวาน อลาบา สนย้ายร่วมลีกผู้ดี-กระทิงดุ

แฟนปืน ฝันหวาน อลาบา สนย้ายร่วมลีกผู้ดี-กระทิงดุ

ดาวิด อลาบา ดาวเตะทีมชาติออสเตรีย ในตำแหน่งแบ็คซ้าย ยังคงมีสัญญาอยู่กับบาเยิร์น มิวนิค 2 ปี แต่ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ว่าเขาจะย้ายไปร่วมเล่นใน พรีเมียร์​ ลีก หรือ ลา ลีก้า แฟนบอลอาร์เซนอลอาจจะกำลังฝันหวาน หลังจากที่ดาวิด อลาบา เปิดเผยว่าอนาคตเขามีความสนใจไปเล่นในพรีเมียร์ ลีก หลังจากที่ย้ายร่วมบาเยิร์น มิวนิค ในปี 2009 จากออสเตรีย เวียนนา อลาบา ในวัย 26 ปี กลายมาเป็นกำลังสำคัญของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค หลังจากลงเล่นให้กับทีมยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีก้านี้มามากกว่า 300 เกมแล้ว

ทั้งนี้เขายังยืนยันว่าเขามีความสุขดีกับบาเยิร์น มิวนิค แต่ทั้งนี้เขาก็ให้ความสนใจที่จะย้ายทีมในอนาคต เพื่อร่วมเล่นในทีมชั้นนำอื่นๆ ในยุโรปนี้ อลาบา กล่าวกับ Bild ว่า “ผมสามารถจินตนาการได้เลยถึงบางสิ่งบางอย่าง ที่มีความสุข และรู้สึกสะดวกสะบาย ที่บาเยิร์น มิวนิคแห่งนี้ ทุกๆปีนั้นจะมีสิ่งท้าทายใหม่ๆ หรือเป้าหมายใหม่ๆ ให้เราต้องพุ่งชนอยู่เสมอ มันเป็นแรงกดดันในที่แห่งนี้”

“ผมมีความสุขดีที่มิวนิค และแน่นอนว่าผมก็มีจินตนาการอย่างอื่นในอนาคตอยู่ด้วยเช่นกัน คำถามคือเขาพิจารณาอะไรอยู่ระหว่าง สเปนหรืออังกฤษ ในสเปนนั้นมีสองสโมสรใหญ่ที่เป็นที่รู้จักดีทั่วโลก แน่นอนว่าคือเรอัล และ บาร์เซโลน่า รวมถึงสโมสรยักษ์ใหญ่ในอังกฤษด้วย” เขาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับศรัทธาที่มีต่อสโมสรอาร์เซนอล ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยเปิดเผยว่าเขาคือแฟนตัวยงของไอ้ปืนใหญ่ในวัยเด็ก “ใช่แล้ว ผมคือแฟนบอลอาร์เซนอล ในวัยเด็ก มันคือหนึ่งในชีวิตของผม ในเส้นทางสายนี้เลยล่ะ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง