เซร์จี้ บุสเกตส์เตือนแฟนบอล อย่าไปกดดันหรือคาดหวังกับ อันซู ฟาติ เกินไป

เซร์จี้ บุสเกตส์เตือนแฟนบอล อย่าไปกดดันหรือคาดหวังกับ อันซู ฟาติ เกินไป

เซร์จี้ บุสเกตส์ กองกลางทีมชาติสเปนของสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” เอฟซี บาร์เซโลน่า ได้กล่าวว่าเขาดีใจที่ได้เห็นตัวของ อันซู ฟาติ ปีกดาวรุ่งจากลามาเซีย มีแววที่จะประสบความสำเร็จอย่างฉับพลันกับทีม หลังจากปีกรายนี้ได้ก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชนของสโมสรในฤดูกาลนี้แล้วสามารถระเบิดฟอร์มการเล่นได้อย่างน่าจับตามอง

เด็กหนุ่มอายุแค่ 16 ปีรายนี้ ยังคงโชว์ฟอร์มได้เหนือความคาดหมายอีกครั้ง โดยเขาทำประตูได้ 1 ลูก และยังทำแอสซิสต์ได้อีก 1 ครั้งในเกมที่บาร์เซโลน่า เอาชนะเหนือสโมสร “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ลงได้สำเร็จในวันเสาร์ที่ผ่านมา

และตัวของ บุสเกตส์ ในฐานะรุ่นพี่จากลามาเซียเหมือนกัน เข่าก็ได้พูดคุยเกี่ยวกับเด็กหนุ่มรายนี้ และพูดถึงความตื่นเต้นที่เขาได้นำไปสู่แฟนบอลของบาร์เซโลนานับตั้งแต่ที่ ฟาติ ได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่อย่างเป็นทางการ “เขายังเด็กมากและเรารู้คุณสมบัติที่เขามีตอนอายุ 16 แต่กลับทำได้ขนาดนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่ออย่างแท้จริง” เขากล่าว

“เขาทำให้แฟน ๆ ฝันไปไกลถึงว่าที่นักเตะระดับโลกคนใหม่ที่มาจากระบบทีมเยาวชนของสโมสร ทุกครั้งที่ผู้เล่นแบบนี้ปรากฏตัวในสนาม พวกเขาจะชอบเอานักเตะไปเปรียบเทียบเขากับผู้เล่นหลายคน เขาต้องเติบโตต่อไปและทำตามขั้นตอนของเขาเอง สิ่งที่เราทำได้คืออย่าไปกดดันตัวของเขา เขาต้องรู้ว่าเขาอยู่ที่ไหนและยากแค่ไหนกว่าจะประสบความสำเร็จ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง