อดีต ผอ.มิลานแนะสู่ รางนิก ! ปรับตัวนานหน่อยถ้าทำงานกับมิลาน

อดีต ผอ.มิลานแนะสู่ รางนิก ! ปรับตัวนานหน่อยถ้าทำงานกับมิลาน

นานหน่อยนะถ้าจะทำงานนี้ ! มัสซิมิเลียโน มิราเบลลี อดีตผู้อำนวยการด้านกีฬาของ เอซี มิลาน ช่วงนี้ออกมาฝอยหนักหน่อย โดยเขาได้กล่าวว่า ราล์ฟ รางนิก ผู้อำนวยการของสโมสร อาร์เบ ไลป์ซิก อาจต้องใช้เวลาในการปรับตัวนานพอสมควรถ้าหากว่าเขาจะย้ายมาทำงานในทีม เอซี มิลาน แถมยังเป็นในฐานะ “โค้ช” ด้วยเช่นกัน

หัวหน้าฝ่ายอำนวยการกีฬาของทัพ “กระทิงแดง” กำลังอยู่ในข่ายที่ว่า เขาจะมาทำงานแทนที่ สเตฟาโน ปิโอลี โค้ชคนปัจจุบันของมิลาน และถ้าหากว่า รางนิก ย้ายมาทำงานกับ มิลาน เขาจะได้ควบตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาด้วยอีกตำแหน่งเช่นกัน “การเรียนภาษาอิตาเลียนนั้นมันไม่เพียงพอหรอก ฟุตบอลของเรานั้นแตกต่างกันกับเยอรมันมาก และมันก็เป็นที่รู้จักกันดีเลยทีเดียว” มิราเบลลี ได้บอกกับ Tuttomercatoweb

“ในอิตาลีนั้น เรามีโค้ชที่ดีที่สุดในโลก มีผู้จัดการและผู้ฝึกสอนที่ดีที่สุดในโลกมาอยู่ที่นี่กันหลายคนมาแล้วในหลายยุค ทางเลือกดังกล่าวนั่นก็คือ ถ้าหากเขาจะย้ายมาที่นี่ ก็หมายความว่าเขาจะต้องให้เวลาเพิ่มเติมกับตัวเอง เพื่อทำความคุ้นเคยกับลีกใหม่ ประเทศใหม่”

“เห็นได้ชัดว่ามิลานกำลังพยายามที่จะต้องต่อสู้ต่อไปเรื่อย ๆ สำหรับการคว้าโอกาสทองใน ยูโรปาลีก และให้เวลากับตัวเองให้มากในการพัฒนาทีม ก่อนที่พวกเขาจะกลับมายิ่งใหญ่เหมือนที่เคยเป็นมา แต่โดยส่วนตัว ผมคิดว่าความสามารถของเขามันก็ดีพอนะครับ เขาน่าจะเป็นคนพัฒนาทีมนี้ให้กลับมาเป็นทีมที่ดีได้แน่นอน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง