อดีต ผอ.มิลานแซะน้ามัล เป็นตำนานนักเตะ ใช่ว่าจะบริหารทีมเป็น

อดีต ผอ.มิลานแซะน้ามัล เป็นตำนานนักเตะ ใช่ว่าจะบริหารทีมเป็น

มัสซิมิเลียโน มิราเบลลี อดีตผู้อำนวยการของสโมสร เอซี มิลาน ได้หมายหัวตัวของ เปาโล มัลดินี หัวหน้าฝ่ายอำนวยการกีฬาของ เอซี มิลาน คนปัจจุบันไว้ว่า เป็นเพียงแค่ตำนานนักเตะที่ไร้ซึ่งความสามารถในการบริหารจัดการ

มิราเบลลี ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับการทำงานของตำนานกัปตันทีมมิลานอย่าง มัลดินี ว่ามีผลงานที่ยอดเยี่ยมในแง่ไหนบ้างของการเป็นผู้บริหาร และยังจวกแหลกอีกด้วยว่า คนที่ได้ชื่อว่าเป็นตำนานนักเตะ ก็ใช่ว่าจะเก่งในการเป็นผู้บริหารด้วย

“นักเตะระดับตำนาน ผู้ที่ได้รับโอกาสลงเล่นในระดับสูงสุดมาก่อน ไม่จำเป็นต้องสามารถกลายเป็นกรรมการบริหารทีมที่ดีได้นี่ครับ เปาโล เป็นจุดเริ่มต้นและการทำงานหนักของเขามันไร้สาระ เขาจะต้องใช้เวลาในการสร้างความมั่นใจในงานด้านนี้ก่อน แต่เขาไม่มีอะไรให้น่าเชื่อใจเลย คนที่พูดกล่าวหาผมไว้ว่า ผมทำให้สโมสรประสบปัญหาทางการเงินโดยคนที่ไม่รู้ข้อเท็จจริงมาก่อนนั้นมันคือคนไร้สาระ” มิราเบลลีเริ่มแซะ

“เราต้องสร้างทีมใหม่ในตลาดนักเตะ แล้วในตลาดนักเตะรุ่นสมัยผมดูแลนั้น เราต้องซื้อผู้เล่นสิบคนมาช่วยทีม เราต่ออายุสัญญาของ จานลุยจิ ดอนนารุมมา และเพราะความที่เขามีเอเยนต์ตัวแทนเป็นคนอย่าง มิโน ไรโอลา นั่นมันไม่ใช่เรื่องง่ายในการจะต่อสัญญา นี่เป็นประโยชน์ต่อสโมสรมาจนถึงในทุกวันนี้ ผมต้องการดูว่าสัญญาของ ดอนนารุมมา ว่าะขยายออกไปได้อย่างไรและจะทำอย่างไรกับดีลนี้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง