อดีตผอ. บิลเบาไม่ชอบใจ! แนวคิดของ อูริอาร์เต้ ไม่เหมาะสมกับบิลเบา

อดีตผอ. บิลเบาไม่ชอบใจ! แนวคิดของ อูริอาร์เต้ ไม่เหมาะสมกับบิลเบา

ราฟาเอล อัลกอร์ต้า อดีตผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร แอธเลติก บิลเบา ได้ออกมาตำหนิบอร์ดบริหารและประธานสโมสรคนปัจจุบัน จอน อูริอาร์เต้ ที่ซึ่งดูจะมีผลงานที่สวนทางกับสิ่งที่ อัลกอร์ต้า คาดหวังเอาไว้ อัลกอร์ต้า ได้ลาออกจาก แอธเลติก บิลเบา ก่อนการเลือกตั้งผู้บริหาร แล้วสุดท้ายบิลเบาก็ได้ตัวของ อูริอาร์เต้ มาเป็นผู้บริหาร

เขากล่าวกับออนดา วาสก้า ไว้ว่า “เมื่อคุณไปทำงานในเลซามา ในความคิดของผม สิ่งแรกคือคุณต้องมีกำพืเมาจากแอธเลติก โลกของฟุตบอลได้รับการพัฒนาไปมากก็จริง โดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยี แต่เราก็ต้องอนุรักษ์วัฒนธรรมเดิมๆของสโมสรไว้ด้วย ดังที่ (โฮเซ่ หลุยส์) เมนดิลิบาร์ ได้พูดไว้ คุณต้องสัมผัสได้ถึงแนวคิดที่สามารถพาคุณไปเห็นแก่นแท้และรากเหง้าที่แท้จริงๆของสโมสรแห่งนั้นๆได้ ซึ่งสำคัญมาก แต่สิ่งที่ อูริอาร์เต้ ได้ทำไว้มันไม่ใช่แบบที่เราคาดหวัง”

“อดีตผู้เล่นบางคนอาจไม่เหมาะกับเลซามา” อัลกอร์ตาเตือน “แต่คุณไม่สามารถรีบไล่พวกเขาออกไปได้ง่ายๆ ประธานสโมสร อูริอาร์เต้ ตอนนี้กำลังได้รับแรงสนับสนุนอย่างมาก หัวคิดของเขาคือเน้นธุรกิจไปแล้ว เขากำลังทำให้บิลเบาลืมรากเหง้าของตัวเอง”

ในปัจจุบัน บิลเบา ยังคงใช้งานเอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เป็นผู้จัดการทีมบิลเบาเช่นเดิม ซึ่งตัวของ อัลกอร์ต้า ก็ยังมีความพึงพอใจอยู่เช่นเดิม แม้ผลงานของ บัลเบร์เด้ จะไม่ได้ดีมากมายก็ตาม เขากล่าวว่า “เขาคือคนที่ใช่สำหรับบิลเบา เขาอยู่ที่นี่มานานหลายปี และหวังว่าเขาจะสามารถพาทีมคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆได้เช่นกัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง