สปัลเล็ตติ เตือน หลังชนะ แฟรงค์เฟิร์ต “ความเย่อหยิ่ง เป็นศัตรูที่ร้ายกาจที่สุด”

สปัลเล็ตติ เตือน หลังชนะ แฟรงค์เฟิร์ต “ความเย่อหยิ่ง เป็นศัตรูที่ร้ายกาจที่สุด”

ลูเซียโน่ สปัตเล็ตติ ผู้จัดการทีม นาโปลี รู้สึกพอใจ หลังจากพวกเขาได้รับชัยชนะไปที่บ้านของทีม ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ในการแข่งขัน ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม เกมแรก

วิคตอร์ โอซิมเฮน และ จิโอวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ ทำกันไปคนละ 1 ประตู สำหรับชัยชนะ 0 ประตูต่อ 2 ของทีมเยือน

“ผมพอใจมากกับฟอร์มการเล่น , เพราะว่า ตั้งแต่เริ่มต้น ทีมเล่นด้วยตัวตน , ควบคุมเกม และทำสิ่งที่พวกเราต้องการทำ ไม่มีอะไรจะบ่น , แม้ว่าพวกเราจะมีโอกาสทำประตูได้มากกว่านี้ก็ตาม , แต่นี่เป็นเกมที่ดี” สปัลเล็ตติ ได้กล่าวกับ Sport Mediaset

“กุญแจสำคัญก็คือ ในการพยายามทำประตูที่ 2 , พวกเราต้องไม่เสียความสมดุลของพวกเราไป ทีมใช้แนวทางที่เป็นผู้ใหญ่ และผมพอใจกับเรื่องนั้น”

“สิ่งที่อันตรายที่นี่ก็คือ การปล่อยให้พวกเขาควบคุมเกม , เมื่อพวกเราชดเชยพื้นที่ว่างทางด้านแทคติกด้วยแผน 4-3-3 มันจะมีพื้นที่ว่าง ทีมของผมทำได้ดีจริงๆในการเพรสซิ่งสูง , ปฏิเสธที่จะปล่อยให้พวกเขาเริ่มเล่นเกมสวนกลับ และการดุดันในทันทีเป็นสิ่งที่สำคัญในการป้องกันพวกเขาในการกลับเข้าสู่รูปแบบที่ดี”

“ผมยังคงคิดว่า มันเป็นโอกาสผ่านเข้ารอบ 50 ต่อ 50 , เพราะว่า มีเกมให้เล่นอยู่ และแค่ 1 เหตุการณ์ก็สามารถเปลี่ยนแปลงทุกๆสิ่งได้ พวกเราต้องถ่อมตนให้มากที่สุด , เพราะว่า เมื่อคุณเผชิญหน้ากับทีมที่เชื่อว่า คุณได้เปรียบ , คุณสามารถพบกับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันได้หลังจากนั้น”

“ความเย่อหยิ่งคือศัตรูที่ร้ายกาจที่สุด พวกเราได้พิสูจน์แล้วว่า พวกเราอยู่ที่นั่น , แต่พวกเรายังคงต้องการได้รับมันในเกมที่ 2”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง