สตาร์ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยอมรับว่าการย้ายทีมของ ลิเวอร์พูล ในอนาคตจะดีมาก

สตาร์ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยอมรับว่าการย้ายทีมของ ลิเวอร์พูล ในอนาคตจะดีมาก

เฌเรมี่ ฟริมปง แบ็คขวาของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สารภาพว่าเขาสนใจที่จะย้ายไปร่วมทีม ลิเวอร์พูล ฟริมปง วัย 23 ปี ตกเป็นข่าวกับทีมชั้นนําของยุโรปหลังทําผลงานได้อย่างร้อนแรง โดยทําไปแล้ว 9 ประตูกับ 10 แอสซิสต์ในทุกรายการให้กับทีมจ่าฝูงบุนเดสลีกาของ ชาบี อลอนโซ่ โดยมีทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ตกเป็นข่าวอยากย้ายไปเล่นให้ดาวเตะทีมชาติดัตช์

คาดว่า ลิเวอร์พูล จะพยายามทําธุรกิจกับ เลเวอร์คูเซ่น ในช่วงซัมเมอร์นี้ มากกว่าผู้จัดการทีม อลอนโซ่ ซึ่งเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ ของพวกเขาเพื่อแทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือที่ย้ายออกไป และดูเหมือนว่า ฟริมปง จะสนใจที่จะตามนายใหญ่คนปัจจุบันของเขามาที่แอนฟิลด์

ถูกถามจาก ซิกโก้ สปอร์ต ว่าเขาต้องการย้ายไป ลิเวอร์พูล ด้วยหรือไม่ ฟริมปง กล่าวว่า “สโมสรที่ยิ่งใหญ่ มีประวัติศาสตร์ นั่นจะดีมาก ใครจะรู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร”

มีรายงานอย่างกว้างขวางว่าสัญญาของ ฟริมปง ซึ่งดําเนินไปจนถึงปี 2028 รวมถึงเงื่อนไขการปล่อยตัวมูลค่า 40 ล้านยูโร (34.2 ล้านปอนด์) ฟริมปง ผ่านอะคาเดมี่ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ไม่เคยเล่นให้กับคู่แข่งในพรีเมียร์ลีกของ ลิเวอร์พูล ก่อนที่จะถูกขายให้กับ เซลติก ในปี 2019

เขาใช้เวลา 18 เดือนในสกอตแลนด์ก่อนที่จะเข้าร่วม เลเวอร์คูเซ่น ในปี 2021 และตอนนี้ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างมั่นคงในฐานะหนึ่งในแบ็คขวาอายุน้อยที่น่าตื่นเต้นที่สุดของยุโรปภายใต้การดูแลของ อลอนโซ่

“เราทุกคนเชื่อมั่นในโค้ชและรู้ว่าเราสามารถทําสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ในฤดูกาลนี้ เราทุกคนต้องการคว้าแชมป์ และโค้ชก็ช่วยเรื่องสไตล์การเล่นของเขา” ฟริมปง กล่าวถึง อลอนโซ่ “เขายังเคยทํางานภายใต้เทรนเนอร์ชั้นนํา และตอนนี้สามารถผสมผสานประสบการณ์เหล่านั้นได้ด้วยตัวเอง ทุกคนสนุกกับสไตล์การเล่น

“ผมทําดีที่สุดเพื่อทีม อะไรก็ตามที่ผมสามารถช่วยได้ เกมรุก, เกมรับ, ประตู, แอสซิสต์, ผมช่วยเพื่อนร่วมทีม และพวกเขาช่วยผม ผมจะเล่นในแบบที่โค้ชต้องการ ที่เลเวอร์คูเซ่น และกับทีมชาติ ถ้าผมได้รับโอกาสที่นั่น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง