สดุดีตำนาน! พี่แจ้-คอนเต้ ไว้อาลัยต่อ มาซโซเน่ ตำนานโค้ชผู้ล่วงลับ

สดุดีตำนาน! พี่แจ้-คอนเต้ ไว้อาลัยต่อ มาซโซเน่ ตำนานโค้ชผู้ล่วงลับ

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือเรอัล มาดริด ได้ออกมาไว้อาลัยให้กับ คาร์โล มาซโซเน่ อดีตตำนานโค้ชชาวอิตาลี ที่ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำนานโค้ชชาวอิตาลีเสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ซึ่งได้มีการจัดพิธีไว้อาลัยให้กับตำนานโค้ชเบรสซารายนี้ด้วยแล้ว

อันเชล็อตติได้โพสต์ลงบนโซเชียลมีเดียว่า “วงการฟุตบอลสูญเสียบุคคลผู้ซึ่งเป็นแบบอย่างของความเป็นมืออาชีพ ปัญญา และการต่อสู้ หลับให้สบายนะคาร์โลที่รัก”

ด้านของ อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตโค้ชอินเตอร์ มิลาน ก็ยังได้ออกมากล่าวไว้อาลัยถึง มาซโซเน่ เมื่อวานนี้เช่นกัน คอนเต้ เขียนลงในจดหมายเปิดผนึกที่ตีพิมพ์โดย Gazzetta ว่า “มาซโซเน่เป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมและเป็นคนพิเศษ ที่ทิ้งมรดกที่ยิ่งใหญ่เอาไว้ในวงการฟุตบอลอิตาลีในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา และในอาชีพของผมด้วย ยูจินิโอ ฟาสเช็ตติ โค้ชเลชเช่คนแรกของผม ส่งผมลงประเดิมสนามในเซเรียอา เมื่อตอนที่ผมอายุ 16 ปี แต่มาซโซเน่ก็ทำให้ผมเติบโตขึ้นในฐานะนักฟุตบอล สามปีที่เราอยู่ด้วยกันเต็มไปด้วยประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ผมได้รับบทเรียน และเติบโตขึ้นมาก เพราะการขัดเกลาของเขา”

“นั่นคือเหตุผลว่าทำไมสำหรับผม มาซโซเนไม่เพียงแต่เป็นโค้ชเท่านั้น แต่ยังเป็นพ่อคนที่สองของผมด้วย เขาห้าวหาญ รุนแรงในบางครั้ง แต่ยังก็ยังมีความเป็นมนุษย์ที่ไม่ธรรมดาอีกด้วย ชายร่างใหญ่คนนี้ซึ่งมีสำเนียงโรมันเป็นเอกลักษณ์ของเขา บางครั้งเขาอาจจะพูดออกมาตรงๆ ทำให้เกิดความเกรงกลัวต่อนักเตะรุ่นเยาว์อย่างพวกเรา แต่เราก็รักเขามาก หลับให้สบายครับ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง