รูนี่ย์ปลื้ม! แข้งดีซี ยูไนเต็ด เริ่มเล่นบอลเป็นผู้เป็นคน หลังปราบจ่าฝูงได้สำเร็จ

รูนี่ย์ปลื้ม! แข้งดีซี ยูไนเต็ด เริ่มเล่นบอลเป็นผู้เป็นคน หลังปราบจ่าฝูงได้สำเร็จ

เวย์น รูนี่ย์ หัวหน้าโค้ชของสโมสร ดีซี ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าจากการทำงานหนักของทีมในช่วงเวลาที่ผ่านมา มันเริ่มที่จะเห็นอนาคตที่ชัดเจนมากขึ้น ว่าดีซี ยูไนเต็ด สามารถกลับมาเป็นทีมที่ดีอีกครั้งได้อย่างแน่นอน สโมสรดังของ MLS เคยดิ้นรนเอาตัวรอดในลีกอย่างหนักมาก่อน แต่สุดท้ายก็สามารถพลิกสถานการณ์ได้ หลังจากที่ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษได้กลับมาที่นี่และช่วยพลิกชะตากรรมให้กับทีม

รูนี่ย์ ที่เคยเป็นกองหน้าของทีมนี้มาก่อน ได้ย้ายกลับมาเข้าร่วมงานกับ ดีซี ยูไนเต็ด ในฐานะโค้ช แถมตอนที่เขากลับเข้ามานั้น ดีซี ยูไนเต็ด รั้งอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง MLS เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และสุดท้ายรูนี่ย์ ก็สามารถพลิกสถานการณ์คว้าชัยชนะเหนือจ่าฝูงของลีกอย่าง เอฟซี ซินซินนาติ ได้สำเร็จจนปลุกชีพทีมขึ้นมาได้

รูนี่ย์กล่าวว่า “คุณสามารถเล่นได้แข็งแกร่งมากขึ้นอย่างแน่นอน ถ้าคุณมีความมั่นใจ นักเตะแค่ขาดความมั่นใจเท่านั้น และตอนนี้ทุกคนกำลังตั้งสติได้ เราจะต้องทำงานกันให้หนักมากขึ้นไปเรื่อยๆ”

ด้านของ แพต นูแนน โค้ชของทีม ซินซินนาติ ที่โดนฤทธิ์เดชของ ดีซี ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของรูนี่ย์ ก็ได้กล่าวกับสื่อไว้ว่า “85% ของเกมรุกดีซี ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ [คริสเตียน] เบนเตเก้ แต่เขาน่ากลัวจริงๆนะ” แพต นูแนน โค้ชซินซินนาติ ได้พูดถึงรูนีย์และดีซีหลังจากที่ ซินซินนาติ พ่ายแพ้ยับเยิน 3-0

“เบนเตเก้ มีความสามารถในการหาจังหวะบังบอล เบียดกองหลังเพื่อเอาบอลลง นี่คือหน้าเป้าที่เล่นเป็นตัวมทาร์เก็ตแมนได้ดีมาก และผมเองก็ต้องชม รูนี่ย์ จิตวิทยาของเขาดีมาก เขารู้วิธีปลุกใจลูกทีม น่าชื่นชมมากๆ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง