ราฟาส่ง“ไอ้จ้อน”แก้ปัญหามิดฟิลด์สิงโตคำราม

ราฟาส่ง ไอ้จ้อน แก้ปัญหามิดฟิลด์สิงโตคำราม

ราฟาเอล เบนิเตซ ยอดกุนซือสมองเพชรของทีมนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เชื่อว่า จอนโจ้ เชลวีย์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมมีดีพอที่จะแก้ปัญหาการสร้างสรรค์เกมในแดนกลางของทีมชาติอังกฤษ เชลวีย์ ไม่มีชื่อติดทีมสิงโตคำรามของแกเร็ธ เซาธ์เกตไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย แม้ว่าเจ้าตัวจะโชว์ฟอร์มได้อย่างสะเด็ดสะเด่าให้กับทีมสาลิกาก็ตาม โดยเชลวีย์เองก็ยอมว่ามันเป็นเรื่องยากมากๆที่ทำได้แค่เพียงนั่งดูทีมชาติของเขาทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม ทีมสิงโตคำรามยังคงมีปัญหาในแดนกลางในเกมที่พวกเขาแพ้ให้กับทีมชาติสเปน 2-1 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เซาธ์เกตต้องพิจารณาถึงตัวเลือกในเกมแดนกลางของเขาและเบนิเตซก็แนะนำให้นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษมองลงมาที่เชลวีย์

“สำหรับผมเขาดีพอสำหรับทีมชาติอังกฤษ เขามีคุณภาพ เขามีวิชชั่นและเขาสามารถผ่านบอลในแบบที่ศูนย์หน้าชื่นชอบ เขาจ่ายบอลไปยังที่ว่างระหว่างกองหลังอะไรทำนองนั้น” เบนิเตซกล่าว

“แต่ในทีมของคุณ สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือคุณต้องมีนักเตะในสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป และผมก็ไม่เห็นว่าจะมีนักเตะคนไหนที่เหมือนกับจอนโจ้ในทีมของเขาเลยเซาธ์เกตคือผู้จัดการทีมและเขาต้องทำการตัดสินใจ ผมคือผู้จัดการทีมของนิวคาสเซิ่ลและจอนโจ้คือนักเตะของผม”

“ใช่เลย เขาสามารถเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษได้!!”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง