รอดรถทัวร์! ฟาน ไดจ์คงง โดนใบแดง แต่ทัวร์ไปลงมือขวาฮาวของนิวคาสเซิ่ลแทน

รอดรถทัวร์! ฟาน ไดจ์คงง โดนใบแดง แต่ทัวร์ไปลงมือขวาฮาวของนิวคาสเซิ่ลแทน

ทัวร์ไปลงที่บุคคลที่ 3 แทน! เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ที่ล่าสุดนั้นเจ้าตัวโดนใบแดงเข้าให้ในเกมกับนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แทนที่ฟาน ไดจ์ค จะโดนทัวร์ลงจากการเล่นบอลแรง แต่ดูเหมือนว่าจะมีคนที่เรียกรถทัวร์ไปลงแทนซะแบบนั้น โดยผู้ช่วยโค้ชของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กลับเป็นฝ่ายโดนผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ซะแทน หลังจากจบเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทีมฉายาสัตว์ปีกทั้งสองทีม ได้มาต่อสู้กันที่สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ก และทีม “เดอะ แม็กพายส์” ซึ่งเป็นเจ้าบ้านก็ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากแอนโทนี่ กอร์ดอน และจากนั้น ฟาน ไดจ์ค ก็ไปโดนใบแดงโดยตรง จากการทำฟาวล์หนัก ซึ่งส่งผลให้ เจสัน ทินดอลล์ ผู้ช่วยโค้ชของนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ดูจะไม่พอใจจนออกนอกหน้า และไปพูดจาหาเรื่อง เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลซะแบบนั้น

แฟนๆ จำนวนมากบนโซเชียลมีเดียรู้สึกว่าการโต้ตอบด้วยพฤติกรรมดังกล่าวของ ทินดอลล์ มันดูรุนแรงเกินไป และทำให้ทินดอลล์ ถูกมองว่าไม่มีความเคารพอย่างมากต่อคล็อปป์ ยิ่งไปกว่านั้น เกมดังกล่าวยังยิ่งกลายเป็นตราบาปที่ทำให้ ทินดอลล์ โดนทัวร์ลงยิ่งกว่าเดิม เพราะหลังจากลิเวอร์พูลเหลือนักเตะแค่ 10 คน แต่กลับกลายเป็นว่าในครึ่งหลังพวกเขาสู้ตายจนพลิกเกมได้ แม้ว่าจะมีผู้เล่นแค่ 10 คนก็ตาม

ทีมของคล็อปป์คว้าชัยชนะ 2-1 จากสองประตูในช่วงท้ายเกมของ ดาร์วิน นูเนซ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ และสามารถพลิกเกมได้สำเร็จอย่าสวยงาม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง