ขอโม้หน่อย อาลิยาดิแยร์ กล่อม เกนดูซี่ เลือกซบปืน

ขอโม้หน่อย อาลิยาดิแยร์ กล่อม เกนดูซี่ เลือกซบปืน

เฌเรมี่ อาลิยาดิแยร์ อดีตหัวหอกของทีมอาร์เซน่อล เปิดเผยว่าเขาเป็นคนบอกให้ มัตเตโอ เกนดูซี่ ย้ายมาร่วมทีมอาร์เซน่อล เพราะเขารู้ดีว่า “มันจะเป็นที่ที่เหมาะสมสำหรับเขาอย่างแน่นอน”อาลิยาดิแยร์ซึ่งลงเล่นให้กับทีมปืนใหญ่“ยุคไร้พ่าย”แค่เพียง 10 เกมในฤดูกาล 2003-2004 เป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมของเกนดูซี่ที่ ลอลิยง 2 ปีที่ผ่านมาและช่วยโน้มน้าวใจให้เพื่อนร่วมชาติของเขาตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ในซัมเมอร์นี้

“ผมรู้ได้ทันทีที่ผมได้เห็นเขาลงเล่น เขามีอะไรบางสิ่งที่พิเศษและหลายๆทีมก็อยากได้ตัวเขาไปร่วมทีม ผมบอกกับเขาว่าสำหรับการพัฒนาของเขา อาร์เซน่อลจะเป็นที่ที่เหมาะสมสำหรับเขาอย่างแน่นอน สามารถย้ายไปร่วมทีมยักษ์และไม่ได้รับโอกาสลงเล่น แต่อาเซน่อลเป็นทีมที่ให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งเสมอ ผมคิดว่ามันจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเขา”

มิดฟิลด์วัย 19 ปี เป็นหนึ่งในนักเตะของทีมปืนใหญ่ที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมภายใต้การคุมทีมของ อูไน เอเมรี่ เขาได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับทีมทั้ง 4 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก แม้แต่อาลิยาดิแยร์ เองก็ไม่คาดคิดว่าเขาจะได้รับโอกาสลงเล่นมากมายขนาดนี้

“ด้วยความสัตย์จริง ผมประหลาดใจมากๆ เมื่อผมเห็นเขาย้ายมาร่วมทีมผมไม่คิดว่าเขาจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในทันที ผมคิดว่าเขาต้องใช้เวลาในกับปรับตัวเขากับทีมแต่เขาคือเด็กหนุ่มที่มีความมั่นใจที่ดีคนหนึ่งเลยล่ะ” อาลิยาดิแยร์เสริม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง