ยอริส กระตุ้น วัดความสำเร็จไก่ต้องมองที่ถ้วยแชมป์

ยอริส กระตุ้น วัดความสำเร็จไก่ต้องมองที่ถ้วยแชมป์

อูโก้ ยอริสโกลชาวฝรั่งเศสของสเปอร์ส กล่าวยอมรับว่าแฟนบอลตัดสินความสำเร็จของทีมจากการได้แชมป์เท่านั้น ยอริสกล่าวกับสกาย สปอร์ตส์ ว่า “ผมอยากจะเป็นที่จดจำก่อนที่จะแขวนสตั๊ด ซึ่งเราตกรอบฟุตบอลถ้วยไปแล้ว ทั้งสองรายการทั้ง คาราบาว คัพและเอฟเอ คัพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเราก็ต้องมามองที่การแข่งขันพรีเมียร์ลีก ซึ่งน่าจะเป็นความสำเร็จที่ง่ายที่สุด อย่างน้อยก็ต้องติดอันดับหนึ่งในสามให้ได้”

สเปอร์สสามารถลดช่องห่างจากลิเวอร์พูลทีมจ่าฝูงได้ หลังจากที่เปิดบ้านชนะวัตฟอร์ด 2-1 และถ้าพวกเขาชนะเกมกับนิวคาสเซิลวันเสาร์ จะบีบช่องห่างเหลือเพียง 4 แต้มเท่านั้น เมื่อต้นสัปดาห์ กุนซือชาวอาร์เจนตินา เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ยังกล่าวว่า ความสำเร็จของทีม ไม่ได้ชี้ชัดที่ทีมคว้าแขมป์หรือไม่ แต่ว่า ยอริสไม่เห็นด้วยโดยกล่าวว่า “พวกเรายังกระตือรือร้น เราพยายามทำให้ดีที่สุดในการฝึกซ้อม และในเกม

แต่ว่าเราต้องเล่นโดยไม่มีถ้วยแชมป์ในปีนี้ (คาดว่าจะไม่ได้) พวกเราให้ความสำคัญกับโทรฟี่แชมป์มากในเกมฟุตบอล เพราะว่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนจำคุณได้เมื่อคุณแขวนสตั๊ด เราต้องการลดช่องห่างกับทีมจ่าฝูงในทุกฤดูกาล ซึ่งตอนนี้มันก็ใกล้มากแล้ว ซึ่งเราก็ต้องพยายามต่อไป ผมคิดว่าทีมของเราพัฒนาขึ้นตลอด 2-3 ปีหลังสุด สเปอร์สมีประวัติศาสตร์ฟุตบอลอันยาวนาน แต่เราไม่ได้แชมป์มานานแล้ว”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง