มูร่าถึงกับต้องซูฮก ฟาน ไดค์ คือเซ็นเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดในโลก

มูร่าถึงกับต้องซูฮก ฟาน ไดค์ คือเซ็นเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดในโลก

ลูคัส มูร่า กองหน้าจอมเทคนิคแห่งทีมชาติบราซิลของสโมสรท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส ได้ออกมากล่าวยกย่องตัวของ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ยอดกองหลังกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์จากสโมสรลิเวอร์พูล อดีตคู่ต่อสู้ในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกของพวกเขาว่า ฟาน ไดค์ เป็นกองหลังตัวกลางที่ดีที่สุดในโลกลูกหนังยุคนี้

ลูคัสกับสโมสรสเปอร์ส เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับลิเวอร์พูล ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศถ้วยแชมป์เปียนส์ลีก ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยที่ฟาน ไดค์ เป็นคนจัดการกับกองหน้าของ สเปอร์ส ให้เท้าบอดกันยกแผง และช่วยให้ลิเวอร์พูลคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกมาครองได้เป็นสมัยที่ 6 ด้วยการเก็บคลีนชีตในนัดชิงชนะเลิศ

สถิติในการลงสนามชี้ให้เห็น ฟาน ไดค์ แทบจะไม่เคยเสียบอลเลยในการเล่น 64 นัดล่าสุดของเขากับลิเวอร์พูล ในยามที่ทีมตกเป็นฝ่ายต้องตั้งรับ และเขาแย่งบอลได้แทบจะตลอดเวลาอีกด้วย แต่เมื่อถูกกล่าวถึงเรื่องนี้ ลูคัส ที่ได้ดวลตัวต่อตัวกับยอดกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์รายนี้ เขาได้กล่าวว่า “เพื่อนของผมก็เคยถามผมแบบนี้เหมือนกันนะ ว่าทำไมผมเลี้ยงบอลไม่ค่อยจะผ่านเขาเลย … เขาแย่งบอลเก่งมากครับ เสียบอลยากด้วย ไม่ว่าอะไรก็ตามถ้าผู้ชายคนนั้นตามประกบคุณ คุณจะทำตัวลำบากมาก”

“ผมเคยเลี้ยงบอลผ่านเขาไปแล้วหรือเปล่านะ ผมไม่รู้ แต่ตอนนี้พวกเขาเป็นแชมป์ยุโรปนะครับ ผมรู้ว่าผมเคยยิงประตูใส่ทีมลิเวอร์พูลได้มาก่อนนะ (ในเกมที่แอนฟิลด์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา) ในเกมนั้นเราแพ้ แต่ผมยิงประตูลิเวอร์พูลที่มีเขาเป็นตัวนำทัพในแดนหลังได้ โอเคถึงเขาจะโดนผมสอยประตู แต่เขาก็ยอดเยี่ยม เขาเป็นอย่างนั้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง