มีแผนรองรับ! ผอ.เจนัวยืนยัน มีแผนการพัฒนาสโมสนเจนัวระยะยาว แม้ทีมจะตกชั้น

ผอ.เจนัวยืนยัน มีแผนการพัฒนาสโมสนเจนัวระยะยาว แม้ทีมจะตกชั้น

ถึงเวลารักษาแผลตั้งแต่ชั้นราก! อันเดรส บลาซเกซ หัวหน้าฝ่ายบริหารของทีมเจนัว ได้กล่าวว่าพวกเขาสามารถรับมือการตกชั้นสู่เซเรีย บีได้อยู่แล้ว หลังจากที่ตอนนี้พวกเขากำลังมีแผนการที่จะพัฒนาสโมสรกันใหม่ตั้งแต่ชั้นรากหญ้าเลยทีเดียวบลาซเกซ ได้ยืนยันว่าเจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน กำลังวางแผนสร้างทีมในระยะยาว แม้ว่าเจนัวจะต้องยอมรับความจริงว่าพวกเขาจะต้องหล่นไปเล่นในดิวิชั่น 2 ของอิตาลี

เขากล่าวว่า “ผมไม่ได้กล่าวสุนทรพจน์อะไร ไม่ได้พูดเอาหล่ออะไร แต่ผมก็แค่อยากจะบอกว่าการลงทุนทั้งหมดของเราเป็นการลงทุนระยะยาว เราอยู่ที่นี่เพื่อพัฒนา ทีมนี้จะต้องอยู่ต่อไป เราจะลงทุนและวางแผนต่อไปในระยะยาว ทั้งในกรณีที่เราสามารถเอาตัวรอดจากการตกชั้นได้ และถ้าหากว่าเราตกชั้นจริงๆ เราก็มีแผนรับรอง”“เราต้องการพัฒนาทีมเยาวชน สร้างศูนย์กลางของสโมสรขึ้นมาใหม่ ทำให้สโมสรแห่งนี้เป็นทีมกีฬาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ได้ดีที่สุดเหมือนกับซามพ์โดเรีย”

“เราทำงานหนักในสนามเสมอ แต่หากเราต้องหล่นไปเล่นที่ เซเรีย บี เราจะสร้างทีมที่แข็งแกร่งโดยเริ่มจากการปรับปรุงรากฐานของทีมให้สูงกว่าเดิม สูงกว่าทีมปกติทั่วๆไปสำหรับเรา มันไม่มีค่าใช้จ่าย แต่มีการลงทุน(อันเดรย์) เชฟเชนโก้ ที่เคยคุมทีมนี้มาก่อน บางทีเราอาจจะไม่รู้ว่าเราจะทำงานร่วมกับเขาอย่างไร และบางทีเขาอาจไม่เข้าใจวิธีการทำงานกับทีมอย่างเรา แน่นอนว่าในสถานการณ์อื่น เขาจะทำได้ดีมากบนม้านั่งสำรอง ผมหวังว่าเขาจะไปได้ดีที่สุด”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง