ผู้ช่วยคล็อปป์ยกย่อง ! คล็อปป์มีส่วนที่คล้ายครัฟฟ์ตอนสมัยคุมทีม

ผู้ช่วยคล็อปป์ยกย่อง ! คล็อปป์มีส่วนที่คล้ายครัฟฟ์ตอนสมัยคุมทีม

เปปิจน์ ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ได้ออกโรงเปรียบเทียบผลงานของเจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมันของสโมสรกับตัวของ โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานเทรนเนอร์ผู้ล่วงลับชาวฮอลแลนด์ที่เคยคุมบาร์เซโลนา

คล็อปป์ได้รับการยกย่องจากหลาย ๆ คนในการฟื้นฟูความคิดที่จะพาทีมกลับมาคว้าแชมป์และสร้างบรรยากาศในเชิงบวกที่สโมสรแอนฟิลด์ พวกเขาคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วและอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงในพรีเมียร์ลีกตอนนี้อยู่พอดี และตัวของ ลินเดอร์ส ก็เชื่อว่า คล็อปป์ สมควรได้รับเครดิตทั้งหมดสำหรับความสำเร็จเหล่านั้น

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับ คล็อปป์ ที่เพิ่งจะคว้ารางวัล Best Manager ในงาน FIFA ที่เมืองมิลาน ตัวของผู้ช่วยกุนซือรายนี้ก็ได้กล่าวในงานแถลงข่าวว่า “มันเป็นคำชมเชยที่ยิ่งใหญ่สำหรับโครงสร้างของเรา ผมคิดว่าสำหรับเจ้าของทีมของเรา เขาจะยังคงมีความเชื่อมั่นในฝีมือของคล็อปป์มาตั้งแต่เริ่มต้น ข้อตกลงหกปีที่ช่วยให้มีความเชื่อมั่นในการสร้างทีม”

“การชมเชยที่ยิ่งใหญ่สำหรับทีมของเรา เพราะทีมนี้ไม่ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์มานาน แถมรางวัลส่วนบุคคลของนักเตะและโค้ชแต่ละคนก็ไม่เคยเกิดขึ้นเลยในช่วงหลายปีมานี้ แน่นอนว่าคำชมเชยที่ยิ่งใหญ่ของ เจอร์เก้น นั้นผมภูมิใจมากจริงๆ เขาไม่เพียง แต่เป็นหน้าเป็นตาของทีมเท่านั้น เขายังเป็นใบหน้าของทั้งสโมสรและมีผู้จัดการชาวต่างชาติไม่มากนักที่ทำผลงานได้ดีในประเทศนี้ ตัวอย่างที่ผมมักจะพูดคือ ครัฟฟ์ ที่ตอนเขาไปคุมบาร์ซ่า คล็อปป์มีส่วนคล้ายกับครัฟฟ์มากที่สุดเลยจริงๆ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง