มิเกล อาร์เตต้า เผยถึงความสําคัญของ อาร์เซน่อล ที่ยุติภัยแล้งแชมเปี้ยนส์ลีก 14 ปี รอบก่อนรองชนะเลิศ

มิเกล อาร์เตต้า เผยถึงความสําคัญของ อาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า ได้เน้นย้ำถึงความสําคัญของ อาร์เซน่อล ที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากพวกเขาชนะ ปอร์โต้ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เดอะ กันเนอร์ส บุกไปปะทะกันในเลกที่สอง โดย ปอร์โต้ ตามหลัง 1-0 จากประตูสุดสวยในนาทีสุดท้ายที่ กาเลโน่ ทําประตูที่ เอสตาดิโอ โด ดราเกา เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ แต่สามารถตีเสมอได้อีกครั้งจากลูกโขกของ เลอันโดร ทรอสซาร์ด ในจังหวะพักครึ่งที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ประตูของ ทรอสซาร์ด จะส่งผลให้เลกที่ 2 ต้องต่อเวลาพิเศษและจุดโทษในที่สุด โดยวีรกรรมของ ดาวิด รายา ในประตูผนึกชัยชนะให้กับ อาร์เซน่อล ชัยชนะดังกล่าวทําให้ อาร์เซน่อล ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศของการแข่งขันระดับหัวกะทิของยุโรปเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี โดยถูกเขี่ยออกจากการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายจากความพยายาม 7 ครั้งหลังสุด ความพ่ายแพ้ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2017

ผู้จัดการทีม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังชัยชนะว่า กระตือรือร้นที่จะเน้นย้ำถึงความสําคัญของการทําลายเป็ดรอบก่อนรองชนะเลิศของสโมสรในที่สุด

“เวทมนตร์ สิ่งที่เราคาดหวัง คู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งจริงๆ มีการจัดการที่ดีจริงๆ ยากมากที่จะสร้างโมเมนตัมอย่างต่อเนื่องในเกมในแนวทางที่พวกเขาเล่น และนั่นเป็นเครดิตสําหรับพวกเขา” อาร์เตต้า กล่าวถึงชัยชนะ

“สําหรับพวกเขาที่จะทํามันเมื่อสโมสรไม่สามารถทํามันได้มา 14 ปี ผมบอกคุณว่ามันจะเป็นแรงกระตุ้น ระยะขอบมีขนาดเล็กมาก คุณหาวิธีที่จะทํามันอีกครั้ง ผมเห็นว่าพวกเขาต้องการมันมากแค่ไหน พยายามมากแค่ไหน และพวกเขาสามารถเสียสละทุกอย่างเพื่อคว้าชัยชนะได้ เมื่อคุณเล่นแบบนี้ในตอนท้ายสิ่งดีๆ จะเข้ามาหาคุณ”

“มันเป็นอีกก้าวที่ยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะสโมสร เป็นเวลาเจ็ดปีที่เราไม่ได้อยู่ในการแข่งขันนี้ และเป็นเวลา 14 ปีที่เราไม่ได้มาไกลขนาดนี้ ที่บอกคุณถึงความยากลําบากของมัน เราต้องการมากกว่านี้และเราจะไปให้ได้แน่นอน”

“มีประสบการณ์ ไม่เคยทํามาก่อนอย่างที่คุณพูด นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ทําอะไรในแชมเปี้ยนส์ลีก และพยายามเรียนรู้ทุกวัน คุณจะได้รับคําแนะนํา นั่นเป็นเหตุผลที่คุณมีโค้ชที่ยอดเยี่ยมอยู่รอบตัวคุณผู้คนที่ยอดเยี่ยมเช่นกันที่จะช่วยคุณและทําให้คุณดีขึ้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง