มิเกล อาร์เตต้า ถูก FA ตั้งข้อหา หลังผู้ตัดสินโวยวาย หลังแพ้นิวคาสเซิ่ล

มิเกล อาร์เตต้า ถูก FA ตั้งข้อหา หลังผู้ตัดสินโวยวาย หลังแพ้นิวคาสเซิ่ล

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้ตั้งข้อหา มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ว่าพูดจาโผงผางกับผู้ตัดสินหลังพาทีมแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-1 แอนโธนี่ กอร์ดอน ยิงประตูชัยในวันนั้น และจุดประกายกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดจากแฟนบอล อาร์เตต้า และ อาร์เซนอล ที่ปิดฉากการเคลื่อนไหวซึ่งต้องมีการตรวจสอบ VAR สําหรับทั้งลูกบอลที่ออกจากการเล่นและการทําฟาวล์โดย โจลินตัน กับ กาเบรียล มากัลเฮส

อาร์เตต้า ตราหน้าการตัดสินใจนี้ว่า “น่าอับอาย” และอ้างว่า “อับอายและละอายใจ” จากการตัดสินของเกม และตอนนี้เอฟเอได้ตั้งข้อหากุนซือ อาร์เซน่อล สําหรับความคิดเห็นของเขา “มิเกล อาร์เตต้า ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎของเอฟเอ หลังจากแสดงความคิดเห็นในการให้สัมภาษณ์สื่อหลังเกมพรีเมียร์ลีกกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน” แถลงการณ์ระบุ

“มีการกล่าวหาว่าความคิดเห็นของเขาถือเป็นการประพฤติมิชอบ เนื่องจากพวกเขาดูหมิ่นเจ้าหน้าที่การแข่งขัน ส่งผลให้เป็นอันตรายต่อเกม ทําให้เกมเสื่อมเสียชื่อเสียง “มิเกล อาร์เตต้า มีเวลาจนถึงวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน เพื่อตอบโต้ข้อกล่าวหานี้”

แม้จะมีการประท้วงของ อาร์เตต้า แต่ ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้า PGMOL ซึ่งดูแลกลุ่มที่รับผิดชอบการกระทําผิดทั้งหมดในอังกฤษก็ปกป้อง โดยตัดสินใจยอมให้ประตู

“เราเห็นลูกบอลเข้าใกล้เส้นประตูมาก อย่าลืมว่าเรามีผู้ช่วยผู้ตัดสิน” เขากล่าวกับสื่อข่าว “บอลไม่ได้มีจังหวะมากนัก เมื่อมันไปถึงเส้นประตู ดังนั้นเขาจึงมองไปทางขวาตามแนวเส้นประตู ดีกว่ากล้องตัวใดตัวหนึ่งของเรา”

“เรารู้ว่าลูกบอลโค้งดังนั้นมันจึงสามารถยื่นออกมาได้และเราต้องการหลักฐานว่ามันออกมา บอลมาเข้าทาง โจลินตัน ท้าดวลกับ กาเบรียล มันอาจจะเป็นฟาวล์ VAR ตัดสินว่าหลักฐานจากคลิปไม่ชัดเจนพอที่จะแทรกแซงการตรวจสอบเพื่อหาข้อผิดพลาดที่ชัดเจน ความคิดเห็นข้อเท็จจริงถูกแยกออกหลังจากการวิเคราะห์จํานวนมาก เนื่องจากสถานการณ์แสดงให้เห็นว่าถูกต้องไม่ใช่การแทรกแซง”

“จากนั้นหนึ่งในสถานการณ์ที่ไม่ธรรมดาที่ลูกบอลไปมาระหว่างผู้เล่นสองคนและพยายามระบุให้แน่ชัดว่าลูกบอลออกจาก โจลินตัน เมื่อใดนั้นยากที่จะสร้าง ดังนั้นอีกครั้งไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดว่า กอร์ดอน ไม่พอใจเมื่อลูกบอลถูกสัมผัสครั้งสุดท้ายกับเขา VAR ผ่านจุดนั้นอย่างขยันขันแข็งและไม่พบหลักฐานที่ชัดเจนที่จะแทรกแซงเพื่อค่ำประตู กระบวนการถูกต้องจริงๆ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง