มิเกล อาร์เตต้า กล่าวถึงความเหนื่อยหน่ายของผู้จัดการทีมหลังการตัดสินใจของ เจอร์เก้น คล็อปป์

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวถึงความเหนื่อยหน่ายของผู้จัดการทีม

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือทีม อาร์เซน่อล ยืนยันว่าข้อดีของการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลในระดับสูงสุดมีมากกว่า “ความเครียดหรือความกดดัน” หลังจากที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ คู่หูของ ลิเวอร์พูล อ้างถึงระดับพลังงานที่ลดลงเป็นเหตุผลของเขาในการก้าวลงจากตําแหน่งเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

อาร์เตต้า วัย 41 ปี อาจได้ประโยชน์จากการเป็นผู้จัดการทีมเพียง 4 ปี เมื่อเทียบกับ คล็อปป์ วัย 56 ปี ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียง 3 สัปดาห์กว่าๆ ในการฉลองครบรอบ 23 ปีของการแต่งตั้งครั้งแรกของเขา ที่ ไมนซ์ ในปี 2001 ดาวเตะชาวเยอรมันไม่เคยถูกไล่ออก และช่วงเวลาที่ยาวนานที่สุดของเขาคือ 4 เดือนระหว่างออกจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และเข้าร่วม ลิเวอร์พูล ในปี 2015

“เรารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ทําในสิ่งที่เราทําทุกวัน สําหรับผม ความสวยงาม, พลังงาน, ความหลงใหล และความตั้งใจที่จะเล่นเกมใหญ่แบบนี้กับลิเวอร์พูลในวันอาทิตย์นั้นยิ่งใหญ่กว่าความเครียดหรือความกดดัน” อาร์เตต้า กล่าวกับสื่อข่าว

เมื่อ คล็อปป์ ประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่า “มันคือผมหมดพลังงาน ฉันรู้ว่าฉันไม่สามารถทํางานซ้ําแล้วซ้ําอีกได้”

สําหรับ อาร์เตต้า เป็น ไก่เดือยทอง ที่เห็นได้ชัดเขาสามารถหลับได้ง่ายในเวลากลางคืนและดูเหมือนว่าจะสนุกกับการตื่นเช้าเมื่อความคิดและแผนการใหม่ๆ มาถึงเขาได้ดีที่สุด

“ผมไม่มีปัญหาเรื่องการหลับ ฉันนอนหลับค่อนข้างดี แต่ฉันตื่นเช้า อาจเป็น 5 โมงเช้า 4.30 น. หรือ 5.30 น. จากนั้นก็เข้าสู่วันถัดไป สมองของคุณทํางานเป็นอันถัดไปแล้วอันถัดไปและฉันก็เริ่มรวบรวมสิ่งต่างๆเข้าด้วยกัน

“มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สมองของคุณทํางานในลักษณะที่คุณเริ่มตั้งคําถามที่ถูกต้องอย่างเป็นทางการ และฉันก็เริ่มรวบรวมแนวคิดบางอย่างเข้าด้วยกัน นั่นคือช่วงเวลาที่จะลุกขึ้นและผมเริ่มเขียนสิ่งต่างๆ และผมเริ่มคิดจากทุกมุมว่าวิธีที่ดีที่สุดคือการเตรียมตัวสําหรับเกมต่อไปเพื่อให้เรามีโอกาสดีที่สุดที่จะชนะ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง