มาร์คิซิโอ ยกย่อง คอนเต้ มันคือการแต่งตั้งโค้ชที่ดีที่สุดของงูใหญ่

มาร์คิซิโอ ยกย่อง คอนเต้ มันคือการแต่งตั้งโค้ชที่ดีที่สุดของงูใหญ่

เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ตำนานมิดฟิลด์ของสโมสรยูเวนตุส ได้กล่าวว่าตัวของ อันโตนิโอ คอนเต้ ยอดเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนที่เขาเคยร่วมงานด้วยนั้น จะสามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมอินเตอร์ มิลาน ได้อย่างแน่นอนเลยทีเดียว

มาร์คิซิโอ เคยมีโอกาสได้ร่วมงานกับโค้ชของอินเตอร์มาก่อน ในสมัยที่คอนเต้ยังเป็นเทรนเนอร์ของยุเวนตุส และตัวของเขานั้นก็ได้แชมป์เซเรียอาถึง 3 สมัยติดต่อกันเลยทีเดียวภายใต้การทำทีมของคอนเต้ เขาได้กล่าวกับสื่อไปว่า “เนรัซซูรี ได้ให้สัญญาณที่ชัดเจนแล้วว่าพวกเขาจะกลายเป็นยอดทีมอีกครั้ง สำคัญที่สุดก็คือพวกเขาไม่เพียงแต่มีลุ้นในการได้แชมป์ลีกนะครับ แต่ยังรวมถึงผลงานส่วนตัวของคอนเต้ด้วย”

“พวกเขาตกต่ำมาเป็นเวลาหลายปีแล้วเช่นกัน พวกเขาเล่นโดยไม่มีเสถียรภาพ แต่พวกเขามีฤดูกาลนี้ที่ยอดเยี่ยมมากๆจากในรอบหลายปี และแน่นอนว่าพวกเขาจะทำให้ฤดูกาลนี้ของเซเรียอาดูน่าสนใจยิ่งกว่าในฤดูกาลอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม ยูเวนตุสเองก็รู้ว่าพวกเขาต้องชนะอย่างต่อเนื่องเท่านั้น และเราก็รู้ดีว่าพวกเขามีทีมที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง”

“พวกเขายังรู้ดีด้วยว่า ในฤดูกาลนี้มีอินเตอร์และลาซิโอที่แสดงให้เห็นได้ชัดมากว่าพวกเขาสามารถลุ้นแชมป์ได้ ตัวเขาเองนั้น ถือว่าเป็นการเซ็นสัญญาครั้งที่สำคัญที่สุดของอินเตอร์ เขาพิสูจน์ให้เห็นถึงคุณค่าของเขาในอิตาลี และยังเคยไปทำทีมในต่างประเทศได้ดีมาก และผลงานกับทีมชาติอิตาลีก็ดีมาก เขาเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของอินเตอร์”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง