บาเยิร์น มิวนิค ตอบโต้ เรอัล มาดริด สนใจ อัลฟอนโซ่ เดวีส์

เรอัล มาดริด สนใจ อัลฟอนโซ่ เดวีส์

เฮอร์เบิร์ต ไฮเนอร์ ประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดเผยว่า สโมสรมีความสนใจที่จะต่อสัญญากับ อัลฟอนโซ่ เดวีส์ กองกลางดาวรุ่งของ บาเยิร์น มิวนิค นักเตะฝีเท้าโหดอย่าง เดวีส์ สร้างชื่อให้กับตัวเองในฐานะนักเตะดาวรุ่งในเมเจอร์ลีกซอคเกอร์กับ แวนคูเวอร์ ไวท์แคปส์ เดวีส์ ได้ย้ายไปค้าแข้งกับ บาเยิร์น ในเดือนมกราคม 2019 และเป็นผู้เล่นคนสําคัญนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และฝีเท้าในฤดูกาล 2019/20 ของเขาดันเป็นที่จับตามองในแชมเปี้ยนส์ลีก

แม้ตอนอายุเพียง 23 ปี เดวีส์ ที่เกิดในกานาซึ่งครอบครัวอพยพไปแคนาดา เมื่อเขาอายุได้ 5 ขวบ ก็สามารถเป็นผู้เล่นชาวแคนาดาที่อายุน้อยที่สุด จากรายงานเมื่อเดือนที่แล้วว่า บาเยิร์น กระตือรือร้นที่จะคว้า เดวีส์มา ต่อสัญญาระยะยาวฉบับใหม่ ซึ่ง เรอัล มาดริด กําลังติดตามความคืบหน้าการเจรจาของเขากับยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีกา เยอรมัน ขณะที่ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ได้รับข่าวสารสถานการณ์ตอนนี้เช่นกัน

บาเยิร์น มุ่งมั่นที่จะไม่เสียเขาไป โดย ไฮเนอร์ บอกกับผู้สื่อข่าวในมิวนิคว่า “เขาอยู่กับเราภายใต้สัญญาจนถึงเดือนมิถุนายน 2025 เขาเป็นหนึ่งในฟูลแบ็คที่ดีที่สุด แน่นอนว่าเราต้องการเก็บ เดวีส์ ไว้ และผมหวังว่าเขาจะอยากอยู่ต่อ” แต่ เดวีส์ ที่อยู่กับ บาเยิร์น ยังไม่ชัดเจน จากรายงานเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนว่า แชมป์บุนเดสลีกา กลัวว่า เรอัล มาดริด จะเข้ามาเจรจาในช่วงซัมเมอร์ ซึ่ง เดวีส์ จะเหลือสัญญาในมิวนิคอีกเพียง 1 ปีเท่านั้น สําหรับ เดวีส์ เองเขาเต็มใจที่จะเจรจากับ บาเยิร์น แต่กําลังมองหาเงินเดือนที่เหมาะสมในฐานะแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในโลก

เรอัล มาดริด ถูกบังคับให้ใช้ เอดูอาร์โด้ กามาวิงก้า เป็นแบ็กซ้ายแบบสแตนด์อินในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ดาวเตะชาวฝรั่งเศสยอมรับอย่างเปิดเผยว่าเขาไม่มีความสุขขนาดนั้น นอกจากนี้ ยักษ์ใหญ่แห่งสเปนก็ยินดีที่จะย้ายไปอยู่กับ เฟอร์ลันด์ เมนดี้ ซึ่งมักจะมีปัญหาอาการบาดเจ็บนับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลียง เมื่อปี 2020 จึงมีการวางแผนสําหรับการทาบทาม เดวีส์

นิค ฮูเซห์ เอเยนต์ชาวแคนาดา ก็เพิ่งกระตุ้นความเป็นไปได้ในการย้ายทีมของมาดริด “มีความสนใจจากหลายทีม ฉันอ่านบทความเดียวกันบนอินเทอร์เน็ต แต่ในที่สุดเราจะเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผมมั่นใจว่า เรอัล มาดริด สามารถเป็นหนึ่งในสโมสรที่ต้องการเซ็นสัญญากับ เดวีส์ พร้อมกับหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ” พวกเขาต่างต้องการมีแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง