เรอัล มาดริดประกาศ มอบเสื้อหมายเลข 7 ให้ เอเดน อาซาร์ ไปใช้งานแล้ว

เรอัล มาดริดประกาศ มอบเสื้อหมายเลข 7 ให้ เอเดน อาซาร์ ไปใช้งานแล้ว

สมใจอยากแล้ว … เอเดน อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์เชิงสูงชาวเบลเยียมของสโมสร “ราชันย์ชุดขาว” เรอัล มาดริด ในที่สุดก็ได้กลายเป็นนักเตะที่สืบทอดเสื้อหมายเลข 7 อันเป็นเบอร์ในตำนาน ไปใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเจ้าของเสื้อคนเดิมสละให้ใช้

มาเรียโน ดิอาซ กองหน้าชาวโดมินิกัน เป็นผู้สวมเสื้อหมายเลข 7 ให้กับเรอัล มาดริดมาโดยตลอดตั้งแต่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวมักใช้เวลานั่งตบยุงอยู่ข้างสนามมากกว่า และล่าสุดนั้น เขาถูกยึดหมายเลข 7 คืนและให้ใช้เสื้อหมายเลข 24 ลงเล่นแทน

เสื้อหมายเลข 7 ของมาดริด ได้ผ่านการใช้งานจากตำนานหลายคนทั้ง ราอูล กอนซาเลซ , คริสเตียโน โรนัลโด้ หรือกระทั่ง เอมิลิโอ บูตราเกนโญ และจากการโดนยึดเสื้อครั้งนี้ก็ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโค้ชของสโมสรอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน ต้องการให้เขาจากทีมไปเพราะไม่อยู่ในแผนการทำทีมอยู่แล้ว

สำหรับอาซาร์นั้น แม้เจ้าตัวจะเป็นนักเตะสไตล์หมายเลข 10 และใส่เสื้อเบอร์ 10 มาตลอดทั้งกับทีมชาติเบลเยียมและตอนอยู่กับเชลซี แต่เจ้าตัวก็รับช่วงต่อของเสื้อหมายเลข 7 ของมาดริดไปใช้เรียบร้อยแล้ว ส่วนดาวรุ่งหน้าใหม่เพียงคนเดียวที่ได้รับหมายเลขเสื้อของทีมชุดแรกคือ โรดรีโก้ (27) และ วินิซิอุส (28) ส่วนรายของ ทาเคฟุสะ คุโบะ จะยังไม่มีใช้ และผู้มาใหม่รายอื่นอย่าง แฟร์ลอง เมนดี้ , ลูก้า โยวิช และ เอแดร์ มิลิเตา จะสวมใส่เบอร์ 23, 18 และ 3 ตามลำดับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง