ฟาน ไดจ์ค ส่ายหน้าติ้วๆ ! ไม่ได้สนับสนุนให้ LVG มาเป็นโค้ชทีมชาติฮอลแลนด์

ฟาน ไดจ์ค ส่ายหน้าติ้วๆ ! ไม่ได้สนับสนุนให้ LVG มาเป็นโค้ชทีมชาติฮอลแลนด์

ผมกลัวโดนเอาไปเตะมุม ! เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของสโมสร ลิเวอร์พูล ได้กล่าวว่าเขาไม่ได้คิดที่จะแนะนำให้ KNVB ไปคว้าตัวของ หลุยส์ ฟาน กาล ตำนานกุนซือชาวดัตช์ ให้กลับมารับตำแหน่งงานผู้จัดการทีมชาติฮอลแลนด์ที่ยังว่างอยู่ ในเวลานี้ โรนัลด์ คูมัน ได้ลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติฮอลแลนด์ เพื่อไปร่วมงานกับ บาร์เซโลนา ทีมเก่าของเขาในสมัยเป็นนักเตะแล้ว และด้านของ ฟาน กาล ที่ซึ่งว่างงานมาตั้งแต่ปี 2016 นับจากที่ลาออกจากการทำทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีข่าวกับทางสมาคมฟุตบอฮอลแลนด์หรือ KNVB ว่าเขาต้องการอดีตโค้ชทีมชาติฮอลแลนด์ชุดคว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2014 ให้กลับมาทำงานกับทีมชาติในฐานะเฮ้ดโค้ชอีกครั้งหนึ่ง

“ผมไม่ได้เอ่ยชื่อของ หลุยส์ ฟาน กาล เลยนะครับ ไม่เคยกล่าวถึงเขาเป็นการส่วนตัวด้วย เพราะผมไม่เคยร่วมงานกับเขาเลย ผมไม่มีประสบการณ์กับเขาด้วยซ้ำไป” ฟาน ไดจ์ค อ้างถึงเหตุผลที่เขามองในเวลานี้ จากการให้สัมภาษณ์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาโดย เดอะ เทเลกราฟ ได้ถามเจ้าตัว

“แต่แน่นอนว่ามันเป็นตรรกะที่เป็นปกตินะ ที่ชื่อของเขาจะปรากฏอยู่ในสื่อ ตัวของเขามีความหมายอย่างลึกซึ้งมากกับฟุตบอลดัตช์ ผมเชื่อว่าผู้บริหารของ KNVB จะตัดสินใจได้อย่างถูกต้องเลยล่ะ เราก็ได้แต่แสดงความคิดเห็นในมุมของเรา เราพอใจมากกับทีมงานชุดปัจจุบัน และผมก็ยินดีที่ฝ่ายบริหารมีส่วนร่วมกับเราในเรื่องนี้ด้วยเช่นกันแต่ตอนนี้ผมยังตอบพวกคุณยากว่าใครจะมาคุมทีมชาติ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง