ฟาน เดอร์ ซาร์ เผยเรื่องในซัมเมอร์! อาร์เซนอลทาบสองครั้งหวังได้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ แต่อาแจ็กซ์ไม่ขาย

ฟาน เดอร์ ซาร์ เผยเรื่องในซัมเมอร์! อาร์เซนอลทาบสองครั้งหวังได้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ แต่อาแจ็กซ์ไม่ขาย

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้ยอมรับว่า อาร์เซนอล ทีมจากพรีเมียร์ลีกเคยจีบ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังชาวอาร์เจนติน่าไปร่วมทีม แต่ก็ถูกทางอาแจ็กซ์ปฏิเสธ ก่อนที่เขาจะขายกองหลังรายนี้ให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในท้ายที่สุดนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้รับข้อเสนอซื้อตัวถึงสองครั้งจากเดอะ กันเนอร์สในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่าอาแจ็กซ์จะปฏิเสธข้อเสนอที่มีมูลค่าเป็นเงินราวๆ 34 ล้านปอนด์ในท้ายที่สุดก็ตาม

มิเกล อาร์เตต้า ถูกใจความเก่งกาจของนักเตะกองหลังซ้ายธรรมชาติวัย 24 ปีรายนี้ แต่ท้ายที่สุดเขาก็ได้หันไปหา โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ อดีตสตาร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีแทน ซึ่งตัวของแข้งยูเครนรายนี้ก็สามารถทำผลงานได้ดี และเป็นที่ยอมรับของแฟนบอลได้อย่างรวดเร็วในฐานะผู้เล่นคนสำคัญ แม้จะมีปัญหาอาการบาดเจ็บติดตัวอยู่บ้างก็ตาม

“มันเป็นความเห็นของเรา ที่พวกเขา (มาร์ติเนซ และแอนโทนี่) ควรได้อยู่กับทีมต่ออีกปีเราพูดชัดเจนเลย คำว่า ‘ไม่’ กับทางอาร์เซนอล เมื่อตอนที่พวกเขาติดต่อเข้ามาเป็นทีมแรกสำหรับลุ้นคว้า ลิซานโดร เราต่อสู้อย่างหนักเพื่อรักษาเขาไว้กับทีม”จากนั้นมาร์ติเนซก็ย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในข้อตกลงเป็นเงินค่าตัว 48.4 ล้านปอนด์บวกกับอีก 8.51 ล้านปอนด์เป็นส่วนเสริม และได้เบียด แฮร์รี่ แม็กไกวร์ หลุดออกจากตัวจริงในทีมชุดแรกทันทีด้วย จนกระทั่งทุกวันนี้ก็แทบจะไม่ได้ลงสนาม ฟาน เดอร์ ซาร์ กล่าวกับ The Times

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง