ฟาน ฮาลแขวะเก่ง! ฟุตบอลโลก 2022 มีคนหนุนและล็อกผลให้ฟ้าขาวเป็นแชมป์โลก

ฟาน ฮาลแขวะเก่ง! ฟุตบอลโลก 2022 มีคนหนุนและล็อกผลให้ฟ้าขาวเป็นแชมป์โลก

หลุยส์ ฟาน ฮาล อดีตโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องฟุตบอลโลก 2022 ที่แข่งขันกันไปเมื่อปีที่แล้ว โดยเขากล่าวหาว่ามีการล็อกผลให้อาร์เจนติน่าเป็นแชมป์โลกเอาไว้ตั้งแต่แรก ฟาน ฮาล ที่ต้องเห็นทีมชาติเนเธอร์แลนด์พ่ายแพ้ให้กับอาร์เจนติน่าในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้กล่าวอ้างว่าฟุตบอลโลกปีที่แล้วถูกล็อกผลเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว เพื่อให้อาร์เจนติน่าได้คว้าดาวดวงที่ 3 ไปประดับอก โค้ชรายนี้ ปกติที่เป็นคนพูดจาหนักอยู่แล้ว ได้ระบุว่าการแข่งขันที่กาตาร์มีการวางแผนมาอย่างดิบดี เพื่อช่วยให้ ลิโอเนล เมสซี่ ได้ชูถ้วยแชมป์โลกได้ในที่สุด

เขากล่าวว่า “ผมไม่อยากพูดอะไรมากเกี่ยวกับเรื่องนี้หรอกนะครับ เมื่อคุณเห็นว่าอาร์เจนติน่าทำประตูได้อย่างไร และเราทำประตูได้อย่างไร และนักเตะอาร์เจนติน่าบางคนทำอะไรที่ดูเหมือนจะเป็นการดูหมิ่นเนเธอร์แลนด์ด้วย แต่กลับไม่ถูกลงโทษ มันก็ชัดเจนแล้ว ผมคิดว่ามันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีการวางแผนกันไว้ล่วงหน้าแล้ว”

เมื่อถูกถามว่ามีอะไรจะพูดอีกหรือไม่ ฟาน ฮาล ก็พูดเสริมว่า “ผมหมายถึงทุกสิ่งที่ผมพูด ผมพูดออกไปทั้งหมดแล้ว หรือคุณจะถามผมว่า เมสซี่ คนนั้นควรเป็นแชมป์โลกเหรอ? ผมคิดอย่างนั้นแหละ ใช่เลย เขาสมควรเป็นแชมป์โลก”

ทั้งนี้ ฟาน ฮาล เคยมีประเด็นกับอาร์เจนติน่ามาตั้งแต่คราวคุมทีมลงทำศึกฟุตบอลโลก 2014 เพราะในคราวนั้น เนเธอร์แลนด์ ภายใต้การคุมทีมของ ฟาน ฮาล ก็พ่ายแพ้ให้กับอาร์เจนติน่าที่มีเมสซี่เป็นจอมทัพในการดวลจุดโทษเช่นกัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง