ฟาน บาสเทนแขวะ เทน ฮาก! อคติกับ CR7 พร้อมหนุนหลังกองหน้าโปรตุกีสต่อ

ฟาน บาสเทนแขวะ เทน ฮาก! อคติกับ CR7 พร้อมหนุนหลังกองหน้าโปรตุกีสต่อ

มาร์โก ฟาน บาสเทน ตำนานกองหน้าผู้ยิ่งใหญ่ชาวดัตช์ ได้ออกมาวิจารณ์ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกี่ยวกับการจัดการตัวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าโจทก์หลักของ เทน ฮาก ได้ไม่ดีเท่าไหร่ฟาน บาสเทน ซึ่งมีดีกรีบัลลงดอร์ 3 สมัย เชื่อมั่นว่าสุดท้าย โรนัลโด้ จะเก็บข้าวของและย้ายออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนสิ้นสุดฤดูกาลนี้ โดยคาดว่าจะย้ายทีมในเดือนมกราคมนี้เลย

และนอกจากนี้ เขายังเข้าใจ โรนัลโด้ ที่เดินตูดบิดออกจากสนามไป ในเกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะเหนือท็อตแน่มเนื่องจากเขาถูกดรอปไว้บนม้านั่งสำรองโดยน้ำมือของ เทน ฮาก เขากล่าวกับ Ziggo Sport ว่า: “มันไม่ง่ายเลยที่จะพูดถึง แต่ผมเข้าใจโรนัลโด้เป็นที่สุดสิ่งที่เขาคิดก็คือ ทำไมเขาต้องโดนนั่งสำรอง ทั้งๆที่เขาเองก็ช่วยทีมได้ เขาก็แค่โกรธ เหมือนโดนดูถูก และในที่สุด มันก็จะต้องเป็นคำตอบที่โค้ชจะต้องแจกแจงกับทุกคนว่าเพราะอะไร เขาถึงไม่ได้ลง”

“เทน ฮาก ส่งนักเตะสำรองลงไปเล่น 3 คน แต่กลับไม่ให้โรนัลโด้ลงเล่น แปลกดีนะบางทีผมอาจจะทำแบบเขาด้วยเช่นกัน ผมไม่ปล่อยให้โค้ชแบบนั้นมาหลอกผมว่าเป็นตัวหลักแบบนั้นแบบนี้ได้หรอก นั่นเป็นสิ่งที่เขารู้สึก มันมีบทบาทอย่างมากต่อตัวเขาและสำหรับบุคลิกภาพของเขา เขารู้สึกขุ่นเคือง เขาเข้าใจมันเหมือนกันแต่มองอีกแบบก็คือ มันมากเกินไปโรนัลโจะย้ายไปที่ไหน มันคือสิ่งที่ผมสงสัยเช่นกัน บางทีเขาอาจจะย้ายไปเล่นในลีกยุโรปแห่งอื่น แต่ยังอยู่ในลีกท๊อปก็ได้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง