“พวกเราช่วย บาร์ซ่า , สตาร์ของพวกเราไม่จำเป็นต้องถูกขาย” ลาปอร์ต้า กล่าว

“พวกเราช่วย บาร์ซ่า , สตาร์ของพวกเราไม่จำเป็นต้องถูกขาย” ลาปอร์ต้า กล่าว

จอน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า กล่าวว่า เขาและคณะกรรมของเขา ได้ช่วยเหลือสโมสรจากปัญหาทางด้านการเงิน

ลาปอร์ต้า ยังยืนยันอีกว่า มีแผนการที่จะซื้อนักเตะ โดยที่ไม่ขายนักเตะออกจากทีมอีกด้วย”

ลาปอร์ต้า ได้กล่าวว่า “พวกเราช่วย บาร์ซ่า จากหายนะทางด้านการเงินด้วยการตัดสินใจที่กล้าหาญ พวกเราได้ทำลายสถิติของสโมสรสำหรับข้อตกลงในการเป็นสปอร์นเซอร์ และสำหรับผู้คนที่เข้ามาที่โรงงานของพวกเราอีกด้วย”

จากเรื่องนั้น , ลาปอร์ต้า สะท้อนให้เห็นถึงความยากในการเซ็นสัญญากับนักเตะ “มันเป็นเพราะเพดานค่าเหนื่อยที่กำหนดโดย ลาลีก้า พวกเราเกินขีดจำกัดไปมากตอนที่เขาเข้ามา , ประมาณ 300-350 ล้าน ในตอนนี้ พวกเราได้ลดมันลงไปประมาณ 100 ล้าน และพวกเราหวังว่าจะทำได้ถึง 175 ในช่วงฤดูร้อน ในขณะเดียวกัน , พวกเราสร้างทีมที่มีความสามารถในการแข่งขันด้วยเงิน 74 ล้าน , เมื่อคุณคิดถึงการเซ็นสัญญาและการขาย , ลาลีก้า เปลี่ยนแปลงกฎเพื่อพวกเรา มันเกิดขึ้นจากคันโยกทางเศรษฐกิจ และพวกเขาจำกัดพวกเราหลังจากที่ทำแบบนั้น ผมไม่ต้องการสร้างความขัดแย้ง , แต่ผมสามารถเขียนเอกสารเกี่ยวกับมันได้”

“มันยังเกิดขึ้นกับตัวเลือกในการซื้อกลับ และสิ่งอื่นๆด้วยเช่นกัน , เช่น วิธีการคำนวณรายได้ และตัวตนของผู้ตรวจสอบที่ตรวจสอบการดำเนินการบางอย่าง , ซึ่งสามารถเป็นได้กับบางคนเท่านั้น มาให้ผมแสดงความชัดเจนกันเถอะ , ลาลีก้า อนุญาตให้ทำแบบนั้นได้ แต่มันทำให้ชีวิตยากอย่างไม่น่าเชื่อ มาดูกันเถอะว่า พวกเขาเริ่มทำให้มันง่ายขึ้นเล็กน้อยสำหรับพวกเราหรือไม่ พวกเราจะทำงานต่อไปเพื่อลงทะเบียนนักเตะ , พวกเราทำตามแผนการคลัง และพวกเราต้องการพัฒนาความสัมพันธ์ของพวกเรากับ ลาลีก้า”

เมื่อถูกถามว่า การลดเพดานค่าเหนื่อย จะนำไปสู่ความเป็นไปได้ในการขายนักเตะอย่าง อันซู ฟาติ หรือไม่ , ลาปอร์ต้า แสดงความชัดเจนว่า “นั่นไม่ใช่ตัวเลือกของพวกเรา , พวกเราตั้งความหวังกับเขาเอาไว้สูง พวกเราไม่คิดที่จะขายเขา ผมไม่สามารถคาดเดาอนาคตได้ , แต่มันขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีมในการใช้เขา และรู้สึกว่า เขาเป็นสมาชิกที่มีประโยชน์ของทีม เขามีความสามารถที่จะตอบรับความคาดหวังที่พวกเรามีต่อเขา”

“ผมไม่สามารถคาดเดาอนาคตของนักเตะคนใดได้ , แต่มันไม่จำเป็นสำหรับพวกเราที่จะขายนักเตะเพื่อที่จะสามารถเซ็นสัญญากับคนอื่น พวกเราไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น เพราะพวกเราเชื่อว่า มีทางออกอื่นๆอยู่”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง