ผี-ไก่ เล็งคว้าตัว นาธาน อาเก้ ปราการหลังบอร์นมัธ

ผี-ไก่ เล็งคว้าตัว นาธาน อาเก้ ปราการหลังบอร์นมัธ

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือสโมสรบอร์นมัธปัดการเจรจาในข้อเสนอของนาธาน อาเก้ ปราการหลังของทีม หลังจากทีมในพรีเมียร์ลีก 2-3 ทีม รวมไปทีมยักษ์ใหญ่จากยุโรป หวังที่จะดึงตัวไปร่วมทีม ด้วยค่าตัวราว 40 ล้านปอนด์ นาธาน อาเก้ ปราการหลังเนเธอร์แลนด์มีช่วงเวลาที่น่าประทับใจในถิ่นของเดอะ เชอร์รี่ บอร์นมัธ นับตั้งแต่เขาย้ายมาค้าแข้งที่นี่ในปี 2016 และได้เซ็นสัญญาถาวรในปีถัดมา

ในช่วงพักเบรคทีมชาติที่ผ่านมา ทีมจากพรีเมียร์ ลีก และทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป หวังที่จะทุ่มเงิน 40 ล้านปอนด์ เพื่อนำเข้าปราการหลังหัวฟู วัย 24 ปีรายนี้ รวมไปถึงอดีตต้นสังกัดอย่างเชลซีด้วย แต่ทั้งนี้ ฮาว ปฏิเสธที่จะรับทราบข่าวลือเกี่ยวกับการซื้อขายใดๆ แม้ว่านาโปลีเอาจะเข้าร่วมวง ยื่นซื้ออาเก้ด้วยก็ตาม มีคำถามเกี่ยวกับอนาคตของอาเก้ว่าจะลงเอยเช่นใด กุนซือเดอะเชอร์รี่ได้ตอบกลับไปว่า

“พวกเรากำลังอยู่ในช่วงกลางฤดูกาลค่อนไปท้าย ซึ่งมันไม่ใช่เวลาพูดถึงสิ่งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเตะที่อยู่ในช่วงเวลาที่ดี ฟอร์มการเล่นที่ดีของเขา ผมไม่อยากพูดถึงตลาดซื้อขายในเวลานี้ ที่พวกเขาพยายามทำให้พวกเราหวั่นไหว” อาเก้ย้ายมาร่วมบอร์นมัธด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ หลังจากยืมมาจากเชลซี เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

อาเก้ติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 9 เกมในทีมชาติชุดใหญ่ แม้ว่าต้นสังกัดอย่างบอร์นมัธอาจจะมีฟอร์มขึ้นๆลงๆอยู่บ้าง แต่ในส่วนของอาเก้เอง แสดงให้เห็นว่าเขามีความโดดเด่นเพียงใดกับสโมสรแห่งนี้ เอ็ดดี้ ฮาว พูดถึง อาเก้ ว่า “อาเก้คือผู้เล่นที่เป็นตัวอย่างของความคงเส้นคงวาในการเล่น และเขาจะทำได้ดีกว่านี้ จะมีฤดูกาลที่ดีกว่านี้อย่างแน่นอน เขามีวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยม เขามีหัวคิดที่เป็นผู้ใหญ่ ผมรู้สึกชอบในตัวเขาอย่างมาก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง