แฟนร่วมยินดี! ผี ประกาศตั้ง โซลชา คุมทัพถาวรเรียบร้อย

แฟนร่วมยินดี! ผี ประกาศตั้ง โซลชา คุมทัพถาวรเรียบร้อย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้งโอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นผู้จัดการทีมอย่างถาวร ด้วยสัญญา 3 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โซลชา เข้ามาคุมทัพ “ปีศาจแดง” แทนโชเซ่ มูรินโญ่ ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีก่อน และพาทีมทำผลงานเป็นที่น่าพอใจ ชนะ 14 จาก 19 เกมรวมทุกรายการ และผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ

ตำนานชาวนอร์เวย์ ทำประตูให้กับแมนฯยูไนเต็ด ไปได้ 126 ประตู จากการลงสนาม 366 เกมรวมทุกรายการ และเป็นคนที่ทำให้ทีมคว้าแชมป์จ้าวยุโรป ในปี 1999 “นับตั้งแต่วันแรกที่ผมได้มาที่นี่ ผมรู้สึกที่นี่เหมือนกับบ้าน ที่นี่เป็นสโมสรที่สุดแสนจะวิเศษ” โซลชา กล่าว

“นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งกับการได้เป็นนักฟุตบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และได้เริ่มต้นฝึกซ้อมกับเส้นทางโค้ชกับที่นี่ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และผมต้องการขอบคุณโค้ชทุกคน, นักเตะ และทีมงาน สำหรับสิ่งที่พวกเราได้ทำในช่วงที่ผ่านมา”

“นี่เป็นงานที่ผมใฝ่ฝันมาตลอด ผมตื่นเต้นมากๆ กับการเป็นผู้นำของสโมสรในระยะยาว และผมหวังว่า จะส่งมอบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องเพื่อแฟนๆ ของพวกเรา กับสิ่งที่ควรจะได้รับ” แมนฯยูไนเต็ด ยังมีลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์ในเวลานี้ โดยจะได้เจอกับวัตฟอร์ด ในคืนวันเสาร์นี้ และทีมก็ยังมีคิวเจอกับบาร์เซโลน่า ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรกในวันที่ 11 เมษายน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง