ผลผลิตของลาลีกา (เหรอ) ! เตบาสนักเคลม โวแหลก เซบีญ่าได้แชมป์ยุโรปเพราะเล่นในลาลีกา

ผลผลิตของลาลีกา (เหรอ) ! เตบาสนักเคลม โวแหลก เซบีญ่าได้แชมป์ยุโรปเพราะเล่นในลาลีกา

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานศึกลาลีกาผู้ซึ่งมีศัตรูไปทั่ว ได้กล่าวยกย่องทีม เซบีญ่า อย่างสุดซึ้งหลังจากที่ เซบีญ่า ยังคงความเป็นเจ้าพ่อบอลถ้วยยูโรป้าลีกได้อีกครา เมื่อพวกเขาคว้าแชมป์ ยูโรป้าลีกมาครองได้สำเร็จ

ด้วยชัยชนะที่พวกเขามีเหนือ โรม่า ในสัปดาห์นี้ด้วยการยิงจุดโทษดับอนาถทัพ ”หมาป่าเหลืองแดง” มันเลยทำให้ เซบีญ่า ขึ้นแท่นทีมที่ได้แชมป์ยูโรป้าลีกมากที่สุดในโลก ด้วยการคว้าไปถึง 7 สมัยด้วยกัน และตัวของ เตบาส ก็รีบเคลมในทันทีว่า การที่เซบีญ่าคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกได้สำเร็จ ถือว่าเป็นความสำเร็จและเป็นความยิ่งใหญ่ของลาลีกา สเปน เลยก็ว่าได้

เขาได้กล่าวว่า “สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของลีกเรา การแข่งขันของเรานั้นมีส่วนในการยกระดับทุกทีมได้เลย เซบีญ่าเป็นทีมที่ใกล้จะตกชั้นมาแล้วด้วยซ้ำ แต่พวกเขาก็ยังคว้าแชมป์ยุโรปได้ซะแบบนั้น พวกเขาทำแบบนี้ได้เป็นครั้งที่สองแล้วนะ จากในช่วงเวลาสามถึงสี่ปีที่ผ่านมา”

เตบาสยังกล่าวอีกว่า “เราพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับพรีเมียร์ลีก แต่ดูเหมือนเราจะจำไม่ได้เลยว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัยจาก 6 ปีหลังสุดนี่ได้แชมป์ยุโรปหนสุดท้ายเมื่อไหร่กันแน่ อ้อ พวกเขาไม่เคยได้เลยนี่นะ”

ในเวลานี้ เซบีญ่า ได้โควตากลับไปเล่นในบอลถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ทั้งๆที่อันดับในลาลีกาของพวกเขา ห่างไกลจากการไปเล่นแชมเปี้ยนส์สีกด้วยตัวเอง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง