มาร์เซโล ลิปปี้ วิเคราะห์ ผลงานของ พี่แจ้ ดรอปลงไปพอสมควรกับนาโปลี

มาร์เซโล ลิปปี้ วิเคราะห์ ผลงานของ พี่แจ้ ดรอปลงไปพอสมควรกับนาโปลี

ผลงานดรอปไปเยอะ ! มาร์เซโล ลิปปี้ อดีตเทรนเนอร์ระดับตำนานของยูเวนตุส ได้ยอมรับว่าตัวของ คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์ของสโมสรนาโปลีกำลังมีผลงานที่ตกต่ำที่นาโปลี และเดาไม่ยากว่าสุดท้ายนั้นมันจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเกิดขึ้นอย่างแน่นอนที่เมืองเนเปิ้ล

มีการกล่าวกันว่า อันเชลอตติ ที่ทำงานเป็นเทรนเนอร์ของนาโปลีมาได้แค่ไม่ถึง 2 ปี กำลังจะตกงานในวันพุธนี้แล้ว และเขาจะถูกแทนที่ด้วยตัวของ ริโน กัตตูโซ ตำนานมิดฟิลด์ไอ้รถถังที่เป็นอดีตเทรนเนอร์ของเอซี มิลาน กัตตูโซ ว่างงานมานานหลายเดือนนับตั้งแต่ที่เขาโดนปลดจากการเป็นเทรนเนอร์ของมิลานช่วงสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา และตอนนี้ก็มีข่าวพัวพันกับการจะได้มาทำงานเป็นเทรนเนอร์ของนาโปลีแทนที่อันเช่

ทางด้านของ ลิปปี้ เขาก็ได้กล่าวกับ TMW ไปว่า “อันเชลอตติ มีอาชีพเทรนเนอร์ที่ไม่ธรรมดา เขาเป็นโค้ชที่ได้รับแชมป์มาก็มากมาย เขาคือคนที่เก่งและผมยอมรับในความสามารถของเขาเสมอ แต่ชีวิตคนเราก็มีทั้งสูงและต่ำแหละ และตอนนี้สิ่งต่าง ๆ ที่ไม่ดีในลีกมันก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่นาโปลีมีเวลาที่จะปรับสถานการณ์ให้ดีได้ แต่สิ่งที่ผมกังวลคือ เขาอาจจะไม่ได้อยู่กับนาโปลี”

ทางด้านของลิปปี้ยังกล่าวถึง โรแบร์โต้ มันชินี โค้ชทีมชาติอิตาลีด้วยว่า “ทุกอย่างดีและสวยงาม โรแบร์โต้ ทำได้ดีมาก เขาส่งข้อความสำคัญไปยังคลับแต่ละแห่ง เพื่อขอให้พวกเขาปล่อยให้ผู้เล่นอายุน้อยๆมาเล่นกับทีมชาติ และสโมสรได้ฟังเขา เป็นลางที่ดีสำหรับอนาคต”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง