ปืน หวังเซ็น อันโตนิโอ วาเลนเซีย แบบไร้ค่าตัวในซัมเมอร์นี้

ปืน หวังเซ็น อันโตนิโอ วาเลนเซีย แบบไร้ค่าตัวในซัมเมอร์นี้

ผู้บริหารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการยืนยันแล้วว่าจะไม่ขยายออพชั่นฟูลแบ็คสารพัดประโยชน์ อย่างอันโตนิโอ วาเลนเซีย เมื่อสัญญาของเขาสิ้นสุดลงหลังจากจบฤดูกาล อาร์เซนอล กำลังให้ความสนใจดาวเตะทีมชาติเอกวาดอร์ วัย 33 ปีรายนี้ หลังจากจบฤดูกาลลง โดยเขาจะเป็นนักเตะแบบไร้ค่าตัว นั่นหมายความว่า จะมีเวลาประมาณ 3 เดือนที่เขาจะต้องอำลาโรงละครแห่งความฝัน ทั้งนี้จะมีสโมสรที่จะต้องการดึงตัวเขาไปอย่างแน่นอน

เอล ยูนิเวอร์ซอล รายงานว่า “เขาคือนักเตะที่ไม่ได้ไปต่อกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาจะต้องหาสโมสรปลายทางที่ใหม่ เนื่องจากเขาจะไม่ได้รับการเสนอสัญญาฉบับใหม่ เหมือนกับชีวิตคนคนหนึ่ง ที่สุดท้ายก็ต้องมีวันจบ อาร์เซนอล, เวสต์แฮม, อินเตอร์ มิลาน และสโมสรจากจีน ต่างเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ในฟุตบอลทุกๆสิ่งก็เปลี่ยนแปลงได้เสมอ”

“เขาต้องการเลือกทางเลือกที่ดีที่สุด แต่นอกเหนือกว่านั้น เขาต้องการจะเซ็นสัญญาเป็นเวลา 2 ปี เหตุผลนั้นไม่ใช่เพราะเงิน แต่เป็นเรื่องความหวัง เขาบอกกบผมว่า ผมอยากจะเข้าร่วมทีมที่จะสู้เพื่อสิ่งที่สำคัญ” อาร์เซนอล คือ ตัวเลือกลำดับแรก โดยเฮคเตอร์ เบลเยริน แบ็คขวาตัวหลักของทีมกำลังจะพักฟื้นอาการบาดเจ็บที่เข่า หลังการผ่าตัด และจะสามารถฟิตพร้อมได้ก็ช่วงเปิดฤดูกาลหน้า

วาเลนเซีย อยู่กับยูไนเต็ดมาแล้วเป็นเวลา 10 ปี นับตั้งแต่ย้ายออกจากวีแกนในปี 2009 โดยเขาสามารถคว้าแชมป์ลีกกับยูไนเต็ดทั้งสิ้น 2 ครั้ง รวมถึง เอฟเอ คัพ, ลีกคัพ 2 สมัย และยูโรป้า คัพ เขามีชื่อติดในนักเตะปีศาจแดง ในฐานะนักเตะแห่งปี 2017 อีกด้วย ในฤดูกาลนี้เขาลงเล่นไปทั้งสิ้นเพียง 8 เกมเท่านั้น ถึงแม้จะได้รับบทบาทเป็นกัปตันทีม แต่เนื่องด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมถึงฟอร์มการเล่นที่แน่นอนของแอชลี่ย์ ยัง ทำให้เขาไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงกลับคืนมาได้ นอกจากนี้สโมสรยังเซ็นสัญญาแบ็คขวาเพิ่มเติมอย่าง ดิโอโก้ ดาโลต์ อีกด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง