เชว่าดีใจ ได้เห็น คริสตอฟ ปิออนเต็ก ใส่เสื้อเบอร์ 9 ลงเล่นให้เอซี มิลาน

เชว่าดีใจ ได้เห็น คริสตอฟ ปิออนเต็ก ใส่เสื้อเบอร์ 9 ลงเล่นให้เอซี มิลาน

นี่แหละคู่ควรกับเอ็งนะ ! อันเดรย์ เชฟเชงโก้ ตำนานดาวยิงทีมชาติยูเครนของสโมสรเอซี มิลาน ได้กล่าวว่าเขาดีใจอย่างมากที่ได้เห็นตัวของ คริสตอฟ ปิออนเต็ก กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ของสโมสรเอซี มิลาน ได้สืบทอดเสื้อหมายเลข 9 ของสโมสรเอซี มิลาน ซึ่งเป็นอีก 1 เบอร์เสื้อระดับตำนานของสโมสรที่มีดาวยิงมากมายเคยใส่มันมาก่อน

โค้ชทีมชาติยูเครนคนปัจจุบันได้กล่าวว่า ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์สมควรได้รับเสื้อหมายเลข 9 ไปใส่มากที่สุด หลังจากที่ปิออนเต็ก ระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในการเล่นให้กับมิลาน 6 เดือนแรก

สำหรับหมายเลข 9 ของมิลานนั้น เคยผ่านการสวมใส่โดยตำนานดาวยิงหลายคนทั้งกับ มาร์โก ฟาน บาสเทน , จอร์จ เวอาห์ , ฟิลิปโป้ อินซากี้ ส่วนรายที่ใส่แล้วไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควรก็เป็นตัวของ พาทริค ไคลเวิร์ต , อันเดร ซิลวา และรายล่าสุดคือกอนซาโล อิกวาอิน ส่วนตัวของเชฟเชงโก้นั้น เจ้าตัวใส่เสื้อหมายเลข 7 ลงเล่นให้กับมิลานมา 7 ปีด้วยกัน

เชว่า ได้กล่าวถึงปิออนเต็กไว้ว่า “เขาสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างมาก และตอนนี้ก็เป็นเรื่องถูกต้องที่ คริส จะได้รับผิดชอบต่อเสื้อหมายเลข 9 ที่สำคัญเช่นนี้ มันไม่ใช่แค่เรื่องของการใส่เสื้อหมายเลข 9 เท่านั้น แต่ประวัติความเป็นมาของมิลานนั้นสวยงามมาก และในเวลาเดียวกันนั้น มันยากที่จะสวมใส่เสื้อของทีมนี้ด้วยซ้ำ สิ่งนี้แสดงให้เห็นความไว้วางใจจากสโมสรและแฟนบอลอย่างชัดเจนเลยทีเดียวนะครับ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง