ประธาน บาร์เซโลน่า เผย ลิโอเนล เมสซี่ ยืมตัว 1 นัด

ประธานบาร์เซโลน่า เผย ลิโอเนล เมสซี่ ยืมตัว 1 นัด

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่าสโมสรอาจเซ็นสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ ด้วยสัญญายืมตัวเพียงนัดเดียวเท่านั้น แต่ย้ำถึงความตั้งใจที่จะดึงกองหน้ารายนี้กลับมาลงสนามได้ในอนาคต

เมสซี่ ยุติความสัมพันธ์กับบาร์ซ่าเกือบสองทศวรรษในปี 2021 สโมสรถูกบังคับให้ปล่อยตัวเขาเนื่องจากไม่สามารถลงทะเบียนสัญญาใหม่ของเขาตามกฎระเบียบทางการเงินที่เข้มงวดของลาลีกา หลังจากสองฤดูกาลที่ไม่มีความสุขในฝรั่งเศสกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมสซี่ ได้รับคําแนะนําให้กลับไปที่บาร์เซโลน่า แต่เขาเลือกที่จะเข้าร่วมทีม MLS อินเตอร์ ไมอามี่ แทน

รายงานล่าสุดระบุว่า บาร์เซโลน่า กําลังมองหาที่จะดึง เมสซี่ กลับมาเล่นแบบยืมตัวอีก 1 นัด เพื่ออําลาทีมได้อย่างเหมาะสมมากขึ้น แต่ ลาปอร์ต้า ยอมรับว่าเขาไม่แน่ใจว่าเป็นไปตามกฎของฟีฟ่าหรือไม่

“จะมีเวลาพูดถึงเรื่องนี้ การกลับมาของ เมสซี่ มีรายงานทุกประเภท แต่ผมไม่คิดว่าจะได้รับอนุญาตจากฟีฟ่าด้วยซ้ำ” ลาปอร์ต้า กล่าวกับ EFE ถึงการยืมตัวหนึ่งเกม

“เราเปิดกว้างที่จะทํามันเมื่อพวกเขา เมสซี่ และครอบครัวของเขา ต้องการทํามัน เมสซี่ เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์และเมื่อเราเคารพและชื่นชมเขามากแค่ไหนแน่นอนว่าเขาสมควรได้รับการยกย่องที่ บาร์เซโลน่า”

“ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นตอนที่เรากลับมาที่ Spotify Camp Nou ในช่วงปลายปี 2024 หรือเมื่อสนามกีฬาถูกสร้างขึ้นอย่างสมบูรณ์ภายในเดือนกรกฎาคม 2026”

เมื่อถูกถามว่าทําไม บาร์เซโลน่า ถึงไม่เซ็นสัญญากับ เมสซี่ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ ลาปอร์ต้า ตอบว่า “มันเหลืออีกนิดหน่อย ในที่สุดมันก็ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะสิ่งที่เขาบอกเรานั้นมีเหตุผลโดยสิ้นเชิง เนื่องจากความกดดันที่เขาได้รับในปารีสเขาจึงชอบไป อินเตอร์ ไมอามี่ เพราะนั่นจะทําให้เขามีความมั่นคง มันเป็นการตัดสินใจที่เราเคารพ”

เมสซี่ มีกําหนดจะรวมตัวกับหนึ่งในทีมเก่าของเขาในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อ อินเตอร์ ไมอามี่ รับตําแหน่งสโมสรในวัยเด็กของเขานีเวลล์โอลด์บอยส์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง