บิ๊กแซม เปิดปากเกือบเซ็นสัญญา โอบาเมยอง ให้กับเอฟเวอร์ตัน

บิ๊กแซม เปิดปากเกือบเซ็นสัญญา โอบาเมยอง ให้กับเอฟเวอร์ตัน

แซม อัลลาไดซ์ ผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลอังกฤษ เปิดเผยว่าเขาต้องการที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัวปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง สตาร์จากอาร์เซนอล เข้าร่วมถิ่นกูดิสัน ปาร์ค โดยบิ๊กแซมนั้น ร่วมทัพเอฟเวอร์ตันที่กูดิสันเมื่อช่วงฤดูกาลที่แล้วในเดือนมกราคม ซึ่งช่วงนั้นตลาดนักเตะกำลังเปิดอยู่ด้วย ในเวลานั้นเขาพิจารณาที่จะยื่นข้อเสนอให้กับอดีตดาวเตะโบรุสเซีย ดอร์ทมุนต์ เพื่อย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก

เขารู้สึกหมดหวังที่จะนำตัวดาวยิงชาวกาบองรายนี้มาร่วมทัพในช่วงเลกหลังของฤดูกาล แต่เขายังมี แซ็ง โตซัน และ ธีโอ วัลค็อตต์ในทีม ซึ่งทั้งคู่มีค่าตัวรวมกันราวๆ 47 ล้านปอนด์ และ ทำประตูรวมกันไปได้ทั้งสิ้น 8 ประตู ตลอดระยะเวลา 6 เดือนภายใต้การทำทีมของแซม อัลลาไดซ์ โอบามิยอง ปัดข้อเสนอจากเอฟเวอร์ตัน และเอาดีกับอาร์เซนอล โดยเขาสร้างประวัติศาสตร์สโมสรจากการเป็นแข้งที่มีค่าตัวสูงที่สุดของเดอะ กันเนอร์ส ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์

อัลลาไดซ์ วัย 64 ปี กล่าวว่า “โอบาเมยองรู้สึกหมดหวังที่จะย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก และเราก็ไม่รู้ว่าเขาจะตอบตกลงกับเรา(เอฟเวอร์ตัน)หรือไม่ แต่คำตอบน่าจะเป็นไปอย่างหลังเสียมากกว่า ข่าวลือบอกว่าเขาสนใจทีั่จะเล่นในพรีเมียร์ ลีก และสุดท้ายเขาก็ไม่อยากจะย้ายมาเล่นในเกาะอังกฤษ”

“มันอาจเป็นเพราะเรื่องเงินที่สโมสรทุ่มได้ไม่มากพอ” ซึ่งในเวลาต่อมา โอบามิงยองก็ตกลงย้ายมาร่วมถิ่นเอมิเรตส์ สตเดี้ยม และเปิดเผยว่าเขามีความสุขกับชีวิตในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อัลลาไดซ์ พาท๊อฟฟี่สี้น้ำเงินเอฟเวอร์ตัน คว้าอันดับ 8 หลังจากแยกทางกับต้นสังกัด โดยได้มาร์โก้ ซิลวา เข้ามารับหน้าที่แทนจนถึงปัจจุบัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง