บาร์ซ่า หวังทำการใหญ่ เซ็น ซาอูล นิเกซ ออกจากแอต มาดริด

บาร์ซ่า หวังทำการใหญ่ เซ็น ซาอูล นิเกซ ออกจากแอต มาดริด

ยักษ์ใหญ่จากลาลีก้าสเปน อย่างบาร์เซโลน่า สนใจที่จะทุ่มเงินสูงถึง 96 ล้านปอนด์ เพื่อเซ็นสัญญาคว้าตัว ซาอูล นิเกซ มิดฟิลด์ของแอตเลติโก้ มาดริด เข้าร่วมทีม ถึงแม้ว่าพวกเขาเพิ่งจะเซ็นสัญญาคว้าตัวแฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์จากอาแจ็กซ์ ในช่วงเดือนที่ผ่านมานี้แล้ว การรายงานของสื่อกีฬา AS รายงานว่า บาร์ซ่ามาแรงแซงโค้ง เบียดเชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการเซ็นสัญญาคว้าตัว ดาวเตะวัย 24 ปี รายนี้

ทีมแชมป์ลีกสเปนจากแคว้นคาตาลัน จับตาดูฟอร์มซาอูล มาโดยตลอดนับตั้งแต่ปี 2017 แล้ว ถึงแม้ว่าซาอูลจะต่อสัญญากับต้นสังกัดในถิ่น วานด้า เมโทรโปลิตาโน่ ซึ่งตีเป็นมูลค่าแล้วบาร์ซ่าจะต้องจ่ายเงินถึง 96.5 ล้านปอนด์หากต้องการดึงตัวดาวเตะทีมชาติสเปนรายนี้ไป ซึ่งหากดีลในครั้งนี้เป็นจริง ซาอูล จะกลายเป็นนักเตะสเปนที่มีค่าตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลของเมืองกระทิงดุในทันที

แต่ทั้งนี้ทางฝ่ายต้นสังกัดของซาอูล ออกมายืนกรานว่าดาวเตะรายนี้ไม่ได้มีไว้ขาย และตัดสินใจเด็ดขาดว่าจะไม่มีทางปล่อยตัวให้กับคู่แข่งอย่างบาร์เซโลน่าอย่างแน่นอน ก่อนหน้านี้เชลซีเองก็ต้องการตัวซาอูล นิเกซ และหวังดึงตัวมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก เช่นเดียวกัน แต่ความเป็นไปได้ดูจะไม่มากพอแล้ว เนื่องจากเชลซีนั้นถูกแบนจากตลาดซื้อขายเป็นระยะเวลา 2 ครั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอีกทีมหนึ่งที่แสดงหนทางว่าเขาต้องการตัวซาอูลมาแทนที่ ดาวเตะคนสำคัญของทีมอย่างแฟร์นานดินโญ่ เนื่องจากสตาร์ทีมชาติบราซิลนั้นมีอายุ 34 ปี แล้ว

ซาอูลลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 235 เกมให้กับแอตเลติโก้ มาดริด โดยทำไปได้ 31 ประตู ทั้งยังพาทีมคว้า ยูโรป้า ลีก ถึง 2 สมัย และยังคว้ายูฟ่า ซุเปอร์คัพ และ โคปา เดล เรย์ อีกด้วย เขาลงเล่นในทีมชาติสเปนทั้งสิ้น 15 เกม และทำไปได้ 2 ประตูในนามทีมชาติ ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในทีมชุด U-19 ที่สามารถคว้าแชมป์ยุโรปในปี 2012

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง