นิวคาสเซิล เตรียมเงิน 52 ล้านปอนด์ สู่ขอ โจลินตัน

นิวคาสเซิล เตรียมเงิน 52 ล้านปอนด์ สู่ขอ โจลินตัน

เหล่ากองทัพนิวคาสเซิลต่างตื่นเต้นกับข่าวที่ว่า สโมสรพร้อมทำลายสถิติที่กว้านซื้อดาวเตะอลานต้า ยูไนเต็ด อย่าง มิเกล อัลมิรอน เมื่อเดือนที่แล้ว 21 ล้านปอนด์ ซึ่งในครั้งนี้สโมสรนิวคาสเซิลกำลังจับตามองที่ดาวเตะอย่างโจลินตัน ดาวยิงจากฮอฟเฟ่นไฮน์ เข้ามาเสริมเกมรุกของทีม

จากการรายงาน ตูนอาร์มี่ นิวคาสเซิล จะทุ่มเงินเป็นสองเท่าของสถิติสโมสรที่เคยทำไว้ 21 ล้านปอนด์ ในการดึงตัวดาวเตะปารากวัย, มิเกล อัลมิรอน เมื่อเดือนที่แล้ว การเจรจาข้อตกลงระหว่างนักเตะและสโมสรกำลังจะเข้าใกล้มาถึงในช่วงสัปดาห์หน้านี้ โดยการไกล่เกลี่ยข้อตกลงต่างๆ อาจจะต้องใช้เวลา

ดาวเตะวัย 22 ปี ทำประตูให้กับต้นสังกัดไปแล้ว 10 ประตู จากการลงสนาม 28 เกม และแอสซิสต์ไปทั้งสิ้น 8 ประตูด้วยกัน ซึ่งจากผลงานแล้วอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพ่อใจกับฟอร์มการเล่นในสนาม และทั้งนี้เป็นที่หมายตาจากราฟา เบนิเตซ กุนซือนิวคาสเซิล

โจลินตันทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฮอฟเฟ่นไฮม์ โดยก่อนหน้านี้เขาถูกปล่อยยืมตัวให้กับราพิด เวียนนา ของออสเตรีย ศูนย์หน้าฮอฟเฟ่นไฮม์มีตัวแทนเอเย่นต์คนเดียวกับศูนย์หน้าลิเวอร์พุล, โรแบร์โต้ แฟรมิโน่ ซึ่งทั้งนี้สัญญาของเขาจะมีไปจนถึงปี 2022 ในเวลานี้นิวคาสเซิลอยู่ในสถานการณ์ที่ยังปลอดภัยอยู่บ้าง โดยพวกเขามีคะแนนอยู่เหนือโซนอันตราย 4 แต้ม จากผลงานอีก 11 นัดที่เหลือนี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง