ผี-เรือ หูผึ่ง! บาร์ซ่า พิจารณาปล่อยตัว ซามูเอล อุมติตี้

ผี-เรือ หูผึ่ง! บาร์ซ่า พิจารณาปล่อยตัว ซามูเอล อุมติตี้

ซามูเอล อุมติตี้ ปราการหลังเฟรนช์แมนของบาร์เซโลน่า เพิ่งหาจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า และสามารถกลับมาเรียกความฟิตได้เต็มถังเมื่อไม่นานมานี้ แต่ทั้งนี้อาจเป็นข่าวไม่ดีสำหรับเขาหลังจากต้นสังกัดต้องการปล่อยตัวเขาออกจากทีมไปในซัมเมอร์นี้ มีการรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จับจ้องถึงสถานการณ์หลังจากทราบข่าวว่ายอดทีมแห่งลา ลีก้า ต้องการปล่อยตัวปราการหลังอย่างอุมติตี้ออกจากทีม

โดยเป็นที่เข้าใจกันดีว่าปราการหลังวัย 25 ปีนั้น อาจจะไม่โดดเด่นเป็นปราการหลังระดับโลก และทั้งนี้เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บนั้น ทำให้เขาไม่สามารถทำผลงานได้อย่างเต็มที่ จากการขาดหายไปของเขาทำให้ ดิดิเย่ร์ เดฌอง กุนซือทีมตราไก่ ฝรั่งเศสนั้น พร้อมที่จะใช้งานทางด้าน เคลมองต์ แลงเลต์ และ อาเมริค ลาปอร์เต้ ในการเรียกติดทีมชาติแทน

กัลโช่เมอร์คาโต้ รายงานว่า ทางสโมสรบาร์เซโลน่าต้องการที่จะปล่อยตัวดาวเตะเจ้าของค่าตัว 20.4 ล้านปอนด์ ที่พวกเขาดึงมาจากลียง เมื่อสามปีที่แล้วออกจากทีม เนื่องจากว่าทางสโมสรเองกำลังพิจารณาที่จะยื่นข้อเสนอหวังคว้าตัว แมทไธส์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังดาวรุ่งของอาแจ็กซ์เข้ามาร่วมทีมแทนที่ เดอ ลิกต์ ในวัย 19 ปี รับบทบาทกัปตันทีมให้กับสโมสรอาแจ็กซ์ ในฤดูกาลนี้ ทั้งยังพาทีมแข็งแกร่งและสามารถเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ โดยการน็อคแชมป์เก่าอย่างเรอัล มาดริด อย่างพลิกความคาดหมาย

และเนื่องจากว่าทางบาร์เซโลน่า ได้ทำการตกลงสัญญากับแฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีมอาแจ็กซ์ของเดอ ลิกต์ไว้เรียบร้อยแล้ว นั่นเลยไม่ต้องสงสัยว่าทำไมพวกเขาถึงต้องดึงเพื่อนร่วทีมอย่าง เดอ ลิกต์เข้ามาเพิ่มเติมอีกรายด้วย เนื่องจากว่าในฤดูกาลนี้ ฟอร์มการเล่นของดาวเตะทั้งสองรายของอาแจ็กซ์ เป็นที่หมายปองของเหล่าบรรดายักษ์ใหญ่แห่งยุโรปมากมาย และบาร์เซโลน่าเองก็เป็นหนึ่งในสโมสรเหล่านั้น ความต้องการตัวเดอ ลิกต์ ส่งผลโดยตรงกับอนาคตของอุมติตี้โดยตรง และทำให้ทางยูไนเต็ด รวมถึงซิตี้เอง พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอเพื่อดึงตัวปราการหลังรายนี้ โยกย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลหน้าให้จงได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง