เสี่ยสนับสนุนเยอะ! บาธ ยกย่อง “เสี่ยหมี” คอยอัดฉีดเงินเพื่อสร้างทีมเยาวชนเชลซีเสมอ

เสี่ยสนับสนุนเยอะ! บาธ ยกย่อง “เสี่ยหมี” คอยอัดฉีดเงินเพื่อสร้างทีมเยาวชนเชลซีเสมอ

นีล บาธ ผู้บริหารอคาเดมี่ของเชลซี ได้กล่าวยกย่องอดีตเจ้าของสโมสร โรมัน อับราโมวิช ที่สนับสนุนระบบทีมเยาวชนของสโมสรมาโดยตลอดตั้งแต่วันแรกที่ได้เข้ามาคุมสโมสรในปี 2003อับราโมวิช ได้ขายสโมสรแห่งนี้ให้กับกลุ่มนายทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี่ เมื่อเดือนที่แล้ว เป็นการปิดฉาก 19 ปีแห่งความสำเร็จของเชลซีในยุคที่เสี่ยหมีเป็นเจ้าของสโมสร

โครงการ “Vision 2030” ของพวกเขากำลังดำเนินไปด้วยดี โดยที่ตัวของ บาธ ได้แสดงวิสัยทัศน์ถึงเรื่องการลงทุนในระยะยาวให้กับทีมเยาชนที่ซึ่ง อคาเดมี่ของสโมสรเชลซีตั้งอยู่ที่ค็อบแฮม และเขาเองก็หวังว่านายทุนกลุ่มใหม่จะเข้ามาสานต่อสิ่งที่ อับราโมวิช ทำเอาไว้ต่อเช่นกัน“ความสนใจของเราจะมุ่งไปที่ฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึงอย่างรวดเร็วที่สุด และวิธีที่เราจะปรับปรุงนั้น ก็คือการลงทุนลงแรงกับเหล่าแข้งยังบลัดทั้งหลาย และทุกอย่างก็จะต้องดีขึ้นเรื่อยๆ” เขากล่าวกับเว็บไซต์ของสโมสร

“ส่วนที่เป็นปัญหาใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งของการดำเนินการโครงการนี้ก็คือการดำเนินการตามกลยุทธ์ Vision 2030 ของเราเรามีโอกาสได้เสนอแผนงานนี้ให้กับ ท็อดด์ โบห์ลี่ และเหล่าผู้ถือหุ้นคนใหม่ในการประชุมครั้งล่าสุด ซึ่งโชคดีที่พวกเขาเองก็เล็งเห็นความสำคัญกับแผนการนี้เช่นกันตอนนี้ทุกอย่างกำลังเดินหน้าพัฒนามันด้วยดี ผมหวังว่างานทุกอย่างที่อับราโมวิชทำเอาไว้ โบห์ลี่จะมาสานต่ออับราโมวิช คือคนที่เอาใจใส่การพัฒนาทีมเยาวชนของเชลซีเสมอ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง